LuxeVN – Một công ty trang sức Nhật, Platinum Guild International K.K., vừa ra mắt dịch vụ Platinum Portrait, giúp phái đẹp lưu giữ khoảnh khắc tuổi thanh xuân theo một cách mới lạ nhất.

Platinum Guild International K.K. (PGI) nhận ra điểm chung của hầu hết phụ nữ là khao khát trẻ đẹp mãi mãi, không chỉ vẻ bên ngoài mà cả tâm hồn bên trong. Thử hỏi còn cách nào hấp dẫn hơn để làm thỏa mãn một người phụ nữ ngoài bức chân dung bằng bạch kim, thứ kim loại “gần như” vĩnh cửu?

Giám đốc công ty PGI, Hisako Hankinson nói về gói dịch vụ: “Trong một thế thới mà mỗi ngày phụ nữ đều đương đầu với thử thách, chúng tôi muốn tôn vinh vẻ đẹp bên trong, sức mạnh và động lực giúp phụ nữ không chỉ biết đối mặt mà còn xuất sắc vượt qua để tạo con đường riêng và thành công riêng. Chúng tôi đã chọn làm tác phẩm nghệ thuật làm bằng bạch kim bởi tính thuần khiết và quý hiếm của nó mới có thể phản chiếu được vẻ đẹp tuyệt vời của người phụ nữ.

img_02 platinum-portrait-1 platinum-portrait-4

Quá trình tạo ra chân dung bạch kim vô cùng kì công và yêu cầu sự chuẩn xác đến từng mi-li-mét. Cố vấn kĩ thuật Kazuo Yoshizawa cho biết: “Dự án này thực sự là một thử thách bởi nó yêu cầu kết hợp ăn ý giữa công nghệ và tay nghề thủ công tinh xảo.” Sau khi nung chảy bạch kim trong lò với nhiệt độ hơn 1.700 °C, nghệ nhân cho vào khuôn tạo thành khoảng 13.000 viên bi có kích thước khác nhau với đường kính từ 2 – 5mm. Vậy làm sao để sắp xếp được hàng nghìn viên bạch kim như vậy thành hình? Công đoạn này phải nhờ đến đồ họa máy tính tạo ra hình ảnh bố trí vị trí cố định của từng viên bi một. Sau đó, cần bốn nghệ nhân xếp thủ công trong một tuần ròng rã vào vị trí chính xác.

Video quá trình thực hiện một bức chân dung platinum:

img_04 img_05

Các nghệ nhân đang “chơi bi”

Một bức chân dung như thế trung bình sử dụng gần 1kg bạch kim sẽ có giá 500.000 USD (hơn 10 tỉ đồng). Nếu rủng rỉnh, bạn có quyền đặt hàng bức lớn hơn, số bạch kim sử dụng có thể lên đến 3,5 kg và có giá đắt nhất là 1 triệu USD (tương đương 21 tỉ đồng). Vĩnh cửu cũng có cái giá của nó!

LuxeVN: Người Nhật không chỉ nổi tiếng nhờ kỷ luật làm việc mà sức sáng tạo của họ cũng cực kỳ đáng nể. Họ bóp dưa hấu từ tròn thành vuông, biến chất thải thành thịt bò, cho thuê tình nhân, bán bát đĩa cho khách đập phá để nguôi giận… Những ý tưởng kinh doanh mới, thoạt nghe thì kỳ quặc, nhưng vui, hay và ra tiền. Platinum Portrait cũng là một trong những ý tưởng kinh doanh độc đáo như thế.

Quý độc giả quan tâm có thể xem thêm thông tin và đặt hàng một bức Chân dung bạch kim tại đây.