LuxeVN – Đây không phải chuyện U Vương – Bao Tự mà là chuyện hiện đại ở Việt Nam, “lão đại gia” Lê Ân (người Quảng Nam) cùng cô vợ trẻ vừa đặt mua chiếc giường đắt nhất thế giới có giá 125.000 bảng Anh (khoảng 3,7 tỷ đồng).

royal-state-bed-5

Chuyện đời của đại gia Lê Ân nếu được ghi lại có lẽ sẽ là một cuốn sách thuộc hàng best-seller. Người đàn ông tuổi Dần (sinh năm 1938) sinh ra trong nghèo khó này đã sống sót và làm giàu không chỉ qua hàng loạt biến cố của cơ chế kinh tế chính trị Việt Nam, mà có lẽ, điều cánh đàn ông kính nể nhất ở ông là khả năng “sống sót” sau tận …6 đời vợ.

royal-state-bed-8-le-an-mai

Ông Lê Ân và vợ Mai Thị Mai bên chiếc Rolls-Royce. | Ảnh: Duy Khang

Người vợ thứ 6 của Lê Ân, bà Mai Thị Mai, mới có 21 tuổi. Cô nữ sinh ngành du lịch này đã cùng ông gây dựng phát triển Làng du lịch Chí Linh, Vũng Tàu nổi tiếng. Kể về lý do bỏ một khoản tiền lớn mua chiếc giường Royal State Bed của chồng, bà Mai cho biết: “Mua giường không chỉ để ngủ mà để cho thế giới biết rằng Việt Nam giàu có không thua kém ai”.

royal-state-bed-4 royal-state-bed-3

 

“Mua giường không chỉ để ngủ mà để cho thế giới biết rằng Việt Nam giàu có không thua kém ai.”

 

royal-state-bed-2royal-state-bed-1 - Copy

Royal State Bed được hãng chuyên làm giường xa xỉ lâu đời Savoir Beds cho ra mắt hồi tháng 3 để kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị. Chiếc “long sàng” này được làm giới hạn 60 chiếc và chi tiết sẽ được thay đổi theo yêu cầu của khách hàng. Mỗi chiếc Royal State Bed đều được đánh số thứ tự. Được biết, chủ nhân đầu tiên của nó là một đại gia Trung Quốc.

Điều gì khiến chiếc giường này đắt đến thế? Royal State Bed có kiểu dáng giường Hoàng gia Anh quốc thế kỷ 17-18, được làm thủ công từ những vật liệu tốt nhất bởi những thợ bậc thầy của trường Royal School of Needlework. Riêng công đoạn mộc và may cắt mất hơn 136 giờ công và 468 giờ công cho công đoạn thêu tay. Chất liệu chủ yếu của chiếc long sàng này là sợi cashmere, lụa vùng Vanners, sợi cotton và lông đuôi ngựa Mĩ La Tinh (lông đuôi ngựa là chất liệu chống ẩm và giữ thân nhiệt rất tốt). Độ dài của tất cả các sợi lông ngựa trên mỗi chiếc “long sàng” cộng lại bằng khoảng cách từ New York đến Miami (!).

royal-state-bed-7-photo-by-barbara-chandler

Ảnh: Barbara Chandler.

Mỗi năm Savoir Beds làm khoảng 1000 chiếc giường, giường của hãng có giá dao động từ 8.000 cho đến 80.000 USD. Tháng 9 năm nay, Royal State Bed sẽ tham gia một loạt triển lãm tại Đài Loan. 

LuxeVN: Không rõ chiếc giường này có giúp ông Lê Ân (75 tuổi) và bà Mai Thị Mai (21 tuổi) sinh hạ “hoàng nhi” như chuyện vui của Hoàng gia Anh mới đây hay không?

Các bạn có thể đặt mua chiếc giường bằng cách bấm vào đây. Hoặc ghé thăm website của Savoir Beds tại đây.

 Xuân Đáo | Ảnh: Savoir Beds

No more articles