30 chiếc It bag nổi tiếng nhất P.2

McQueen Novak

CD-30-16-novak

Lấy cảm hứng từ nhân vật Kim Novak trong bộ phim Vertigo của đạo diễn Alfred Hitchcock, chiếc Novak là cuộc phiêu lưu đầu tiên của McQueen vào thế giới túi. Nó nhanh chóng trở nên nổi tiếng ngay khi ra mắt vào năm 2005.

Loewe Amazona

CD-30-17-amazona

Hãng thời trang nổi tiếng Tây Ban Nha được thành lập từ năm 1846 nhưng phải đến 1975 họ mới đưa ra mẫu túi đầu tiên bằng da lộn không có lớp lót. Túi có vẻ mềm mại, không vuông và cứng nhắc như những chiếc túi thông thường nhưng vẫn mang dáng thể thao. Chiếc túi nhanh chóng trở nên nổi tiếng ở Tây Ban Nha sau đó là toàn thế giới. Chiếc túi được đặt tên là Amazona (các nữ chiến binh Amazona) để tôn vinh sức mạnh của phụ nữ. Túi mang nhiều sắc độ sáng khác nhau, mỗi chiếc cần từ 10-12 giờ để hoàn thiện. Madonna, Jennifer Lopez và Sienne Miller là fan ruột của loại túi này.

Longchamp Le Pliage

CD-30-18-pliage

Chiếc túi được nhìn thấy trên hầu hết cánh tay của những người thường xuyên phải di chuyển. Triết lý thiết kế của Le Pliage được thay đổi lại bởi Tracey Emin, Kate Moss và Mary Katrantzou, rất khó tin là chiếc túi du lịch dễ gấp lại của Longchamp mới chỉ xuất hiện vào khoảng 1993. Túi bằng nhựa tổng hợp có điểm thêm quai da có rất nhiều kích cỡ và màu sắc.

Proenza Schouler PS1

CD-30-19-antibag

Ra đời năm 2008 với mục đích chống lại những mẫu It bag nhạt nhẽo vào thời điểm đó, thương hiệu tiêu biểu của New York – Proenza Schouler đã đặt tên dòng túi của họ là PS1 theo hệ thống trường công của thành phố New York và cảm hứng từ chiếc cặp đi học (satchel) truyền thống. Nhà thiết kế Lazaro Hernandez gọi chiếc túi là “The anti-It-bag” nhưng chiếc túi nhanh chóng đạt được danh hiệu It bag trên thị trường. Nó đã từng ở trên tay các ngôi sao như Kirsten Dunst, Olsen Twins và Jessica Alba.

Prada Backpack

CD-30-19-pradabp

Miuccia Prada tiếp quản công việc của gia đình năm 1978 ở tuổi 28 với tấm bằng khoa học chính trị và chưa có chút trình độ và kiến thức gì về thời trang. Tuy nhiên, bà đã đưa thương hiệu đang xuống dốc của gia đình thành một tên tuổi đáng ghi nhớ với một chiếc ba lô ấn tượng. Sử dụng Pocone, một chất liệu chống mòn, chống thấm nước, chiếc ba-lô có thiết kế mềm mại và thông minh, thích hợp với những tín đồ của phong cách thời trang trẻ, thực dụng.

Lady Dior

CD-30-21-ladior

Hiện tại, minh tinh màn bạc Pháp, Marion Cotillard đang thực hiện chiến dịch quảng cáo của Lady Dior nhưng cô không phải là đại diện nguyên bản cho chiếc túi nổi tiếng. Câu chuyện bắt đầu từ tháng 9.1995, Đệ nhất phu nhân Pháp – bà Bernadette Chirac đã tặng cho công nương Diana chiếc túi xách bằng da khâu với những chữ cái trang trí quyến rũ treo đu đưa trên quai túi (những họa tiết da khâu hình vuông bên ngoài túi được lấy cảm hứng từ những chiếc ghế của Napoleon III, đã được sử dụng trong sàn diễn thời trang đầu tiên của Dior năm 1947). Diana ngay lập tức say mê thiết kế của chiếc túi và thường mang nó theo trong những chuyến thăm quan của cô, nhà Dior đã đặt tên chiếc túi là “Lady Dior” để tỏ lòng tri ân cô công nương và một huyền thoại về thời trang đã ra đời.

Chanel 2.55

CD-30-22-255

Ra mắt vào tháng 2.1955 vì vậy chiếc túi có tên 2.55. Chiếc clutch thông thường vào thời đó thường được các phụ nữ thượng lưu cầm trong những buổi tiệc tối và họ chỉ còn 1 bên tay rảnh rỗi, để khắc phục điều này Coco Chanel đã thêm cho chiếc clutch chuỗi dây đeo. Coco Chanel – một nữ kỵ sỹ sắc sảo đã tạo nên một thiết kế bông chần đặc biệt lấy cảm hứng từ áo khoác độn bông của kỵ sỹ. Khi Karl Lagerfeld nhận vị trí giám đốc thiết kế của Chanel vào năm 1983, ông đã tái phát hành chiếc túi với thiết kế nguyên bản nhưng thêm vào chiếc khóa CC – hai chữ C lồng nhau là biểu tượng của Coco Chanel. Đọc thêm về 2.55 trên LuxeVN.

Chloé Paddington

CD-30-23-padding

Thời điểm năm 2005, các loại It bag đã trở nên phổ biến đến nỗi Chloe cho rằng phương pháp tạo ra chiếc It bag thành công là tạo nên những sự kiện rùm beng xung quanh sản phẩm và họ đưa ra chiếc túi mới với số lượng siêu hạn chế. Chiếc Paddington, với các chiều thõng xuống và chiếc khóa móc bấm thấp đặc biệt có một mức giá trên trời với số lượng cực hạn chế. Hiện tại, chiếc túi đã xuất hiện nhiều hơn trên thị trường mặc dù chuỗi cửa hàng thông báo sản phẩm này sắp hết hàng với giá 850 bảng Anh. Kể từ đó, Chloé đã xuất xưởng một loạt các loại It bag “hết hàng” như chiếc Bay, Heloise, Edith và Silverado và những chiếc phổ biến hơn như Marcie và Aurore. Nhưng Paddington vẫn là chiếc độc đáo nhất.

Chloé Paraty

CD-30-24-chloe

Năm 2008, sự ra đời của chiếc Paraty cũng được Chloé thổi phồng lên như chiếc Paddington và chiếc túi cũng nhanh chóng được giới sao Hollywood thích thú khi chiếc tote hình tam giác nhanh chóng có trên vai của các ngôi sao như Katie Holmes, Jessica Biel và chị em nhà Olsen. Reese Witherspoon đã gặp nạn với chiếc túi này khi cô sử dụng phiên bản Paraty da trăn tại Los Angeles – Peta cực lực phản đối cô vì phiên bản túi da động vật này (không biết họ có ăn chay hay không :D)

Marc Jacobs Stam

CD-30-25-stam

Chiếc túi “chần” lớn được đặt tên theo người mẫu nổi tiếng Canada, Jessica Stam – cô gái này cần một chiếc túi lớn để đựng giấy tờ, phụ kiện… của cô mọi nơi. Chiếc túi có kiểu dáng được copy rất nhiều lần đã hết ngay lập tức khi vừa chào đời vào năm 2006. Nó cũng được khoác trên tay của những nhân vật nổi tiếng như Kate Moss, Dita Von Teese và Scarlet Johansson.

Dior Saddle

CD-30-26-saddle

Vào thời điểm chuyển giao sang thiên niên kỷ mới, những chiếc It bag cổ điển với màu lặng được bổ sung với những thiết kế hiếm, mới dễ nhìn – những thiết kế túi đính logo. Năm 1999, nhà thiết kế của Christian Dior, John Galliano đã xuất xưởng dòng túi yên ngựa (saddle) nổi bật với 2 chữ C và D lớn được nối với nhau làm móc của quai xách và chữ D trang trí được treo thõng xuống từ nắp túi. Chiếc túi nhanh chóng biến thành “thánh vật” và được trưng lên rất nhiều lần trong bộ phim Sex and the City và copy lại rất nhiều lần.

Louis Vuitton Speedy

CD-30-27-speedy

Ra đời năm 1932, chiếc túi monogram này đánh dấu bước chuyển của Louis Vuitton từ một thương hiệu chuyên sản xuất vali xa xỉ thành một nhà thời trang. Sau khi mẫu túi du lịch lớn Keepall trở nên phổ biến, Georges Vuitton được yêu cầu tạo nên một mẫu túi nhỏ hơn phù hợp với những chuyến đi ngắn và thế là Speedy ra đời. Chiếc túi xách đầu tiên (một cách thật sự) của Louis Vuitton nhanh chóng trở thành một biểu tượng trên thế giới vào thập niên 1960. Audrey Hepburn rất thích chiếc túi này, cô thậm chí còn yêu cầu họ tạo nên một phiên bản nhỏ hơn của chiếc túi. Năm 1997, khi Marc Jacobs trở thành giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton, ông đã thổi một sức sống vào chiếc Speedy bằng việc thay đổi họa tiết monogram trên túi thành những đường nét graffiti nguệch ngoạch theo phong cách thiết kế pop art của Muramaki.

YSL Muse

CD-30-28-muse

Chiếc túi rộng và nổi bật Muse được ra đời vào năm 2006, nó nhanh chóng có mặt trên cánh tay của Kate Moss, Jennifer Lopez, Nicole Kidman, Demi Moore và những nhân vật nổi tiếng hàng đầu khac. Giá bán lẻ của phiên bản túi da cá sấu lên tới 15.000 bảng Anh (khoảng 480 triệu đồng) và YSL cũng đưa ra phiên bản “Reversible Muse Tote” với các màu như đen, nâu, màu xám sáng hoặc da đồng.

Hermès Birkin

Jane Birkin và chiếc túi huyền thoại

Jane Birkin và chiếc túi huyền thoại

Giám đốc điều hành của Hermès, Jean-Louis Dumas đã tạo nên chiếc túi nổi tiếng cho ca sĩ Jane Birkin nhân dịp ông ngồi cạnh cô trên 1 chuyến bay vào năm 1984 và nghe cô phàn nàn rằng mình không kiếm được chiếc túi xách da như ý muốn. Hermès Birkin tạo ra từ một thiết kế gốc năm 1892. Để hoàn thiện, mỗi chiếc túi cần tới 2 ngày của những nghệ nhân kinh nghiệm. Túi có giá từ 6.000-100.000 bảng Anh tùy theo chất liệu chế tác. Với huyền thoại có hàng đợi dài tới 6 năm, nhà kinh doanh Michael Tonello, tác giả của Bringing Home The Birkin đã tạo tên một huyền thoại khi mua những chiếc Birkin rồi bán lại chúng trên Ebay.

Alexander McQueen Skull Clutch

CD-30-30-skull

Chiếc xắc xa xỉ này chỉ trở nên phổ biến với những ngôi sao thảm đỏ vào sau năm 2007 (năm xuất hiện) với những phiên bản mới sáng tạo hơn sau mỗi mùa thời trang. Có thể do thiết kế không đủ đáng sợ, năm 2009 nó đã được trang bị khóa mở bằng hình một chiếc đầu lâu.

Chúng ta đã biết tới 30 chiếc It bag nổi tiếng nhất. Chắc hẳn, bạn cũng sẽ muốn có một chiếc It bag cho riêng mình. Nhưng trước hết hãy học cách phân biệt túi thật – giả. Hãy cùng đến với 9 bước để phân biệt túi thiết kế là thật hay giả?

1 2 3 4 5 6 7 8 9