LuxeVN – Nhà tổ chức IMG vừa thông báo địa điểm tổ chức mới cho sự kiện NYFW năm nay, hai nơi thay vì một: Moynihan Station và Clarkson Square.

3 tháng sau khi Tòa án ra phán quyết Lincoln Center, địa điểm diễn ra Tuần lễ Thời trang New York (NYFW) từ năm 2010, sẽ không được tiếp tục sử dụng cho sự kiện này nữa, nhà tổ chức IMG đã thông báo hai địa điểm tổ chức mới: Moynihan Station và Clarkson Square, hai địa điểm cách nhau khoảng 10 phút lái xe.

Hai địa danh trên đều không mới với giới mộ điệu. Moynihan Station là nơi các thương hiệu như Rag & Bone, Prabal Gurung hay 3.1 Phillip Lim từng tổ chức biểu diễn. Clarkson Square cũng là nơi Ralph Lauren trình diễn bộ sưu tập hai mùa gần nhất. Cả hai địa chỉ thuộc sở hữu của Skylight Group – công ty chuyên khai thác các địa điểm biểu diễn và tổ chức sự kiện.

LuxeVN_Moynihan_Station

Moynihan Station là một trong hai địa điểm tổ chức NYFW từ năm nay

Việc NYFW năm nay diễn ra tại hai nơi thay vì tập trung tại một địa điểm ít nhiều tạo cảm giác bất tiện. Tuy nhiên, lựa chọn này hoàn toàn nằm trong dự tính của IMG, vốn đang nỗ lực lôi kéo các nhà thiết kế quay lại với NYFW. Địa điểm trình diễn đắc địa và thu hút sự chú ý của công chúng là những yếu tố ưa thích tiên quyết đối với nhà thiết kế. Thêm nữa, nằm giữa Moynihan Station và Clarkson Square là Milk Studio, nơi diễn ra Made Fashion Week, địa điểm mà IMG vừa mua thành công.

Mặc dù IMG không cho biết cụ thể thời hạn thuê địa điểm đã ký với Skylight Group nhưng chắc hẳn hợp đồng sẽ kéo dài tối đa vài năm, bởi Moynihan Station đang nằm trong dự án chuyển đổi công năng sử dụng. Hơn nữa, chính IMG cũng đã lên kế hoạch rời NYFW về Culture Shed, nằm trong khu đô thị thượng lưu Hudson Yards ở New York, khi dự án này khánh thành, dự kiến vào năm 2017.

Tuần lễ Thời trang New York năm nay sẽ diễn ra từ ngày 10 – 17.9.2015.

Phương Chi

No more articles