LuxeVN – BST Nam Thu Đông của nhà mốt Italia vừa ra mắt trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Nam Milan 2015. BST đã đưa người xem trở về với chân giá trị của sự sáng tạo qua những thiết kế vượt thời gian lấy cảm hứng từ những người lính tham gia Chiến tranh Krym (1853-1856) – cuộc chiến tranh hiện đại đầu tiên trong lịch sử.

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_1

Mùa hè 2015, trong chuyến du lịch tới London, Giám đốc Sáng tạo Massimiliano Giornetti đã ghé thăm bảo tàng nghệ thuật Tate – nơi đang diễn ra buổi triển lãm nghệ thuật dân gian Anh. Những tác phẩm nghệ thuật thực hiện bởi chính người lính tham gia Chiến tranh vùng Krym gửi hậu phương đã thu hút sự chú ý của Giornetti, đó cũng là khởi nguồn sáng tạo của bộ sưu tập (BST) Salvatore Ferragamo Nam Thu Đông 2015.

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_2

Những thiết kế màu đất được tôn vinh trên sàn catwalk đương đại của nhà mốt Salvatore Ferragamo. Sắc màu u trầm gợi nhắc về thiên nhiên mùa Đông châu Âu như xanh rêu, xám tro, nâu đất và đỏ đun đều thống trị sàn diễn năm nay.

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_3

Mẫu áo khoác len dáng ngắn với hoạ tiết in hình chim nhạn là tâm điểm của BST Nam Thu – Đông 2015. Chiếc áo khoác với chi tiết in vải ghép (patchwork), hoạ tiết thêu hình muông thú và hoa kết (thistle) tôn vinh nghệ thuật sản xuất thủ công cũng là một trong những thiết kế tâm đắc của Massimiliano Giornetti.

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_4

Theo Giornetti, nghệ thuật thêu thùa thủ công thường bị gắn với tính nữ nhưng ông muốn chứng tỏ rằng, các chàng trai hiện đại cũng có thể thể hiện cá tính qua nghệ thuật may thêu thủ công truyền thống, “đặc biệt trong thời đại số hoá ngày nay” (trích lời Giornetti).

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_5

Mẫu phụ kiện “hot” nhất sàn diễn Salvatore Ferragamo Nam Thu Đông năm nay chính là chiếc khăn len bản to cùng chi tiết tua rua mang hơi hướng du mục. Mẫu khăn len quá khổ làm từ len lông cừu không những thời trang mà còn giúp các chàng trai Ferragamo giữ ấm trong tiết đông lạnh lẽo.

LuxeVN_Salvatore_ferragamo_Men_FW_2015_6

Giữ vững thế mạnh truyền thống về phụ kiện da, nhà mốt Salvatore Ferragamo giới thiệu thiết kế giày và túi xách da cách điệu về kiểu dáng, dành riêng cho các quý ông thành thị mê phong cách bụi bặm mạnh mẽ.

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: Salvatore Ferragamo

No more articles