LuxeVN – Bộ sưu tập Nam Xuân Hè 2016 của Salvatore Ferragamo tôn vinh sự phá cách và cá tính đa chiều của những quý ông thành thị. Góp phần không nhỏ làm nên thành công của BST chính là những đường kẻ sọc đa sắc đối chọi nhau, trên nền kiểu dáng cổ điển vốn làm nên danh tiếng của nhà mốt lâu đời này.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_1
luxevn_ferragamo_mwss_2016_2

Màn ra mắt BST diễn ra tại không gian nghệ thuật của phòng triển lãm Leclettico (rộng 800m2) ở Milan – kinh đô thời trang nước Ý. Nội thất tràn ngập sắc xanh của hoa cỏ nhiệt đới đan xen những chiếc ghế bành cao cấp là tiền đề chắp cánh ý tưởng về sự tương phản và đa chiều trong tính cách quý ông Salvatore Ferragamo.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_3
luxevn_ferragamo_mwss_2016_4

Xuyên suốt BST là sự ngẫu hứng trong bố cục, hoạ tiết, màu sắc và cách kết hợp trang phục. Tinh thần phóng khoáng được đề cao khi Giám đốc sáng tạo Massimiliano Giornetti kết hợp quần cạp cao với áo khoác bomber kẻ sọc với sơmi hoạ tiết, hay cà vạt đi kèm áo len cộc tay.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_5
luxevn_ferragamo_mwss_2016_6

Điểm nhấn của BST Xuân Hè 2016 nằm ở hoạ tiết bất đối xứng, tiêu biểu là đưởng kẻ sọc không hoàn chỉnh chạy dọc thân áo, những mảng màu color-block. Những mầu suit kiểu dáng thanh lịch cũng không “chạy thoát” được sự bùng nổ mạnh mẽ của đường kẻ sọc, dù đã được “thuần hoá” đi rất nhiều về màu sắc.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_7

Mẫu áo sweater hoạ tiết thú vị như cây xương rồng, chú khỉ mặt xanh, hay chữ cái mang tên thương hiệu thể hiện sự trẻ trung và cá tính của những chàng trai thành thị.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_8
luxevn_ferragamo_mwss_2016_9

Những mảng màu đa sắc đối lập làm nên tinh thần phóng khoáng, đa diện của BST Xuân Hè dành cho nam của Salvatore Ferragamo bao gồm màu khaki, vàng đất, be, xanh lam, hồng, tím, xanh xương rồng xen kẽ với sắc đen truyền thống.

luxevn_ferragamo_mwss_2016_10

luxevn_ferragamo_mwss_2016_11

Phụ kiện đáng chú ý của BST Nam Xuân Hè 2016 của Salvatore Ferragamo là mẫu xăng-đan da và giày thể thao da với phần đế cao su hoạ tiết răng cưa. Không thể không nhắc tới kiểu mũ lưỡi trai đơn sắc năng động, kính mắt hoạ tiết bản to và mẫu túi xách cầm tay bằng da cao cấp.

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: Salvatore Ferragamo

No more articles