LuxeVN – Vẫn có một Jean Paul Gautier nổi loạn, “điên cuồng” sáng tạo nghệ thuật, vẫn có một nàng Dita Von Teese xinh đẹp nhưng bộ sưu tập của nhà thiết kế Pháp tại Tuần lễ Thời trang Paris Haute Couture 2014 có thêm nét mềm mại bất ngờ với vũ điệu của những cánh bướm.

jean-pg-haute-couture-2014-thumb

Sự nhẹ nhàng uyển chuyển là xu hướng chủ đạo của tuần lễ thời trang Haute Couture Paris 2014. Lần này, Jean Paul Gautier không chệch khỏi quỹ đạo đó nhưng đã khác biệt hóa bộ sưu tập bằng “màu” của riêng mình. Ông tiết lộ: “Cuộc đời giống như những cánh bướm. Bộ sưu tập của tôi cũng vậy.” Một lối nói ẩn dụ và một ý tưởng nghe chừng giản đơn nhưng đã chuyển tải được vẻ đẹp huyền bí kì diệu vào trong những đôi cánh.

Thành công đó một phần lớn cũng nhờ vào tay nghề cắt may thủ công, óc sáng tạo và sự chuyên nghiệp của đội ngũ thiết kế của thương hiệu. Những bộ trang phục được thiết kế vô cùng công phu trên từng thước vải, hoàn hảo từ đường cắt đến đường xẻ hay đường lượn. Nhà thiết kế khai thác gần như triệt để hình tượng cánh bướm trên mọi chi tiết: đầu tóc, trước ngực, trên vai và cả đôi cánh lấp ló sau lưng…

Sự kết hợp các gam màu đặc trưng của loài bướm cũng để lại dấu ấn khó quên. Bộ sưu tập đã thể hiện được ý đồ của Jean Paul Gautier: “Cô ấy là một con bướm vào ban ngày và là một vũ nữ khi đêm đến.”

2 3 4 5 6 7 8 10 61807

9

1 2 3
No more articles