LuxeVN – Với 2 triệu Mỹ kim thì tất nhiên là bạn có thể làm được quá nhiều việc! Bạn có thể mua một chiếc du thuyền xinh xắn, bắt đầu “tuyển chọn” bộ sưu tập kim cương riêng của mình, thậm chí có thể sở hữu một hòn đảo nhỏ ở Nam Thái Bình dương. Nhưng cũng với số tiền đó, có thể bản chỉ sở hữu được một chiếc túi Hermés Birkin huyền thoại.

81666

Năm 2012, Hermès ra mắt chiếc túi Birkin được làm hoàn toàn từ vàng hồng và kim cương với giá bán 1.9 triệu USD (khoảng 42 tỷ đồng). Được thiết kế bởi Pierre Hardy, giám đốc sáng tạo mảng trang sức của Hermès, mẫu túi xách nhỏ (mà thực ra người ta sẽ dễ nghĩ là một chiếc xắc hơn) được chế tác bằng 2712 viên kim cương. Chỉ có 3 chiếc túi này được làm ra và cho tới nay hãng cho biết vẫn còn 2 chiếc cho ai muốn mua với giá không giảm thấp hơn con số xấp xỉ 2 triệu Mỹ kim.

81667

Đầu tháng 6 vừa qua, chiếc túi Birkin làm bằng da cá sấu màu hồng cực hiếm, đính kim cương đã được bán thành công tại nhà đấu giá Christie’s ở Hong Kong với giá 1.72 triệu USD (khoảng 37.5 tỉ đồng). Giá bán khởi điểm của chiếc túi là 221.868 USD (khoảng 5 tỉ đồng). Đây được ghi nhận là chiếc túi xách đắt nhất từng được bán đấu giá từ trước tới nay.  Người sở hữu chiếc túi là một nhân vật ẩn danh đấu giá qua điện thoại. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, nếu chiếc túi xuất hiện trở lại trên sàn đấu giá trong tương lai, giá trị của nó có thể sẽ còn cao hơn.

81668

Người sưu tầm chuyên nghiệp thường thích những chất liệu da quý hiếm. Năm 2011 chiếc túi Birkin da cá sấu màu đỏ đậm này được bán tại sàn đấu giá Heritage Auctions ở Dallas (Mỹ) với giá 203 ngàn USD (khoảng 4.4 tỉ đồng). Lý do người ta có thể bỏ một khoản tiền lớn như vậy để sở hữu chiếc túi là bởi nó được làm bằng da của loài cá sấu Porosus lớn nhất thế giới, các chi tiết bằng kim loại đều được đính kim cương hoặc mạ vàng trắng 18 carat.

81669

Cuối năm ngoái, chiếc túi Birkin Himalaya được đấu giá thành công tại phiên đấu giá ở Beverly Hills với mức giá 185 ngàn USD (khoảng 4 tỉ đồng). Ngoài việc sử dụng các chất liệu “quen thuộc” như kim cương và vàng trắng, điểm đặc biệt là chiếc túi này được làm từ da nguyên chất của cá sấu trắng cực kỳ hiếm. Khi đó, đại diện của nhà đấu giá chia sẻ trên từ Forbes rằng người chủ sở hữu cũ của chiếc túi đã rất hài lòng với giá bán cuối cùng cho món đồ. Hẳn rồi, 185 ngàn Mỹ kim cơ mà!

81670

Cùng trong năm 2011, một chiếc túi Birkin da cá sấu khác cũng đã đấu giá thành công với giá bán 113.525 USD (khoảng 2.5 tỉ đồng). Điều đặc biệt là chiếc túi màu xanh nhạt làm bằng da cá sấu Porosus này không hề được đính kim cương nhưng vẫn bán được với giá cao.

Quả thực, để làm nên một huyền thoại cao cấp, ngoài sự đặc biệt, độc đáo và giá trị đôi khi còn cần cả… sự điên rồ!

H.V

Chuyên đề: Túi xách nữ – Thời nào thì cũng vẫn đẹp!

No more articles