LuxeVN – Tiệm hớt tóc Truefitt & Hill nổi tiếng của thành phố London (Anh) vừa cho biết họ sắp mở cửa hàng tại Việt Nam. Đây là hiệu cắt tóc được ghi danh vào Sách kỷ lục Guiness là hiệu cắt tóc lâu đời nhất thế giới.

Hơn 2 thế kỷ qua, những người thợ cắt tóc của Truefitt & Hill thường xuyên được mời tới lâu đài Windsor hay cung điện Buckingham để cắt tóc cho các thành viên hoàng gia Anh.

Ra đời năm 1805, tiệm hớt tóc nằm trên phố St.James ở London từng đón tiếp những nhân vật rất nổi tiếng trong lịch sử như cựu Thủ tướng Anh Winston Churchill, đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock hay nam diễn viên Laurence Olivier…

Truefitt & Hill là tiệm hớt tóc có lịch sử lâu đời nhất thế giới

Truefitt & Hill là tiệm hớt tóc có lịch sử lâu đời nhất thế giới

Câu chuyện về tiệm hớt tóc nổi tiếng này còn gắn với vụ đắm tàu Titanic năm 1912. Trong số những hiện vật của xác con tàu nằm dưới đại dương có một nhóm dụng cụ và đồ dưỡng tóc của hãng Truefitt & Hill. Các hiện vật hiện nay đang được trưng bày tại tiệm hớt tóc trên phố St.James. Nhưng đặc biệt là một số lọ kem, dầu và mỹ phẩm của hãng vẫn ở tình trạng sử dụng được sau khi vớt lên khỏi đáy biển do chúng được đóng chặt và không bị nước ngấm vào.

Screen-shot-2013-02-28-at-10.21.40-AM

Cửa hàng hớt tóc sang trọng phong cách Ăng-lê sắp có mặt ở Việt Nam

Ở Châu Á, Truefitt & Hill đã có cửa hàng tại một số thành phố như Bắc Kinh, Bangkok, Mumbai, Singapore… Hãng cho biết đang triển khai các công việc để sớm khai trương dịch vụ cắt tóc cao cấp tại Việt Nam.

Hiếu Vân

No more articles