LuxeVN – Ngắm một Louis Vuitton thật khác dưới bàn tay phù phép của Nicholas Ghesquière. 

Sau hai năm vắng bóng trên thị trường thời trang quốc tế, Nicolas Ghesquière đã trở lại với vai trò Giám đốc Sáng tạo của Louis Vuitton. Đây là một trong những lý do mà buổi trình diễn bộ sưu tập may sẵn mùa Thu Đông 2014 vừa qua của hãng thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ thời trang. Người ta tò mò rằng liệu sau 14 năm chèo lái của Marc Jacobs, giờ con thuyền Louis Vuitton sẽ đi về hướng nào?

Đây lại là một buổi trình diễn nữa của Louis Vuitton được tổ chức tại khuôn viên Viện bảo tàng Louvre. Nhưng khác với lối trang trí kiểu cách những năm trước, Ghesquière đã khoác một tấm áo mới cho không gian này: tràn ngập ánh sáng tự nhiên với những gam màu pastel nhẹ nhàng của ghế và thảm trình diễn. Phong cách tối giản gắn liền với nhà thiết kế này đã được thể hiện ngay trong từng chi tiết nhỏ nhất và người ta cũng dự đoán đây chính là hình ảnh mà nhà mốt Pháp này hướng tới trong tương lai.

06ZVUITTON1-superJumbo

Nicholas Ghesquière nhận những tràng pháo tay tán thưởng cuối buổi diễn. Màn trình diễn của Louis Vuitton đồng thời khép lại Tuần lễ Thời trang Paris.

Điều dễ thấy nhất ở BST này là cảm hứng thiết kế bắt nguồn từ phục trang những năm 1960 – 1970 với kiểu dáng chữ A cổ điển, những chiếc áo khoác tiện lợi mặc hai mặt hay chân váy xòe kết hợp cùng bốt cổ ngắn.

Chất liệu chủ đạo vẫn là da nhưng Nicholas Ghesquière đã sử dụng chúng theo những cách sáng tạo. Đó là màn kết hợp đầy ngẫu hứng giữa chất liệu “cứng” như da và các loại vải họa tiết “mềm”. Chính sự kết hợp tưởng chừng như “không liên quan” này lại là một nét cuốn hút giới mộ điệu.

Những cách kết hợp trang phục có thể không mới nhưng không lỗi mốt. Trang phục dành cho buổi hẹn hò ăn tối với áo da kết hợp cùng chân váy thêu họa tiết monogram là một lựa chọn không kém phần thú vị. Hay áo blazer 3 khuy khoác ngoài áo len cổ lọ trắng, mặc cùng quần da bóng sẽ vô cùng thích hợp cho những cuộc họp văn phòng.

Những mẫu giày xuất hiện trên sàn diễn lần này cũng là một nét đáng chú ý. Bốt ngắn cổ đặc trưng của thập niên 1960 -1970 được phát triển thêm, mang hơi hướng hiện đại nhờ chi tiết thắt nơ nữ tính.

Dù bộ sưu tập bị đánh giá chung là an toàn và mang tính thương mại cao nhưng yếu tố nghệ thuật cũng không hề bị bỏ quên. Những chi tiết xếp hình vảy cá lạ mắt cũng như chất liệu ánh kim nổi bật vẫn là những điểm nhấn tinh tế trên sàn diễn.

 Hương Giang