LuxeVN – Tháng Bảy năm nay, Karl Lagerfeld sẽ giới thiệu với công chúng bộ sưu tập (BST) Haute Couture đầu tiên của nhà Fendi.

Sự kiện lịch sử này cũng đánh dấu nửa thế kỷ gắn bó của nhà thiết kế lỗi lạc với Fendi – mối lương duyên dài nhất trong lịch sử thời trang thế giới tính đến nay. Ông phát biểu với giới truyền thông tại Tuần lễ Thời trang Milan hôm 26.2: “Đối với tôi mà nói, lông thú là Fendi và Fendi là lông thú. Fendi là sự sáng tạo phiên bản Italia của tôi [Karl Lagerfeld còn là Giám đốc Sáng tạo của Chanel và thương hiệu mang tên ông – LuxeVN]. Buổi trình diễn ‘Fendi Haute Fourrure’ là cơ hội để giới thiệu với mọi người những thiết kế lông thú tuyệt hảo nhất.”

luxevn_fendi_fw_2015

Một thiết kế lông thú thuộc BST Thu Đông 2015 của Fendi. Ảnh: Isidore Montag

Như vậy, nói chính xác hơn là, Fendi, trong sự kiện sắp tới này, sẽ trình làng cái gọi là Haute Fourrure [tiếng Pháp: “trang phục lông thú cao cấp”, đọc là: ốt phơ-guya]. Fendi, thành lập năm 1925, là thương hiệu thời trang cao cấp còn tự duy trì xưởng đồ lông. Xưởng đồ lông của Fendi được coi là “ngôi đền sáng tạo” của hãng, là nơi các nghệ nhân hàng đầu biến ý tưởng thành hiện thực.

Fendi Haute Fourrure sẽ được trình diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Haute Couture Paris, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10.7.2015.
>>>>> Lịch sử thương hiệu Fendi
>>>>> Đọc thêm về Haute Couture

Phương Chi