LuxeVN – Đã qua lâu rồi cái thời chỉ phụ nữ mới quan tâm đến trang sức, túi xách, giày dép… Đàn ông hiện đại chẳng những quan tâm ăn mặc, mà còn đặc biệt chăm chút đến phụ kiện thời trang.

Thời trang không phải thành trì duy nhất của phụ nữ. Theo một khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường NPD và tạp chí WWD, nam giới đang ngày càng chú trọng đến hình thức. Bằng chứng là thị trường phụ kiện thời trang nam đang dần sôi động hơn trong năm qua với tổng chi toàn cầu lên tới 14,1 tỉ USD, tăng 10% so với năm ngoái. Mặc dù con số này còn lâu mới chạm ngưỡng chi tiêu của các quý cô nhưng nó chứng tỏ các quý ông đang mạnh tay hơn khi rút hầu bao để chăm chút diện mạo.

73556

Trang sức, đồng hồ, kính mắt, túi xách và những phụ kiện nhỏ khác luôn đứng đầu trong danh sách quan tâm của đàn ông. Phần lớn các khoản chi tập trung vào đồng hồ và trang sức nhưng phần còn lại cũng phải lên đến 1 tỉ USD cho mỗi loại. So với năm ngoái, doanh thu các hãng trang sức tăng 12%, tương đương 3,7 tỉ USD. Đồng hồ đứng thứ nhì với 3,2 tỉ USD. Theo sau là kính mắt với doanh thu 2 tỉ USD, túi xách cũng xấp xỉ 1,9 tỉ USD. Những phụ kiện khác kèm theo như ô, găng tay, thắt lưng cũng không ngoại lệ khi doanh thu từ những mặt hàng này tăng lên 6%, đạt 1,6 tỉ USD.

73555

Marshal Cohen, trưởng ban phân tích của NPD Group nhận định: “Ngày nay, đàn ông muốn nổi bật hơn trong đám đông và phụ kiện là giải pháp hữu hiệu mà không phải thay đổi cả tủ quần áo. Nhìn chung, phái mạnh đang ngày một quan tâm đến thời trang và các hãng bán lẻ đang ra sức cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”

Vậy việc đàn ông ngày càng chăm chút cho phong cách của mình có phải là lý do duy nhất mang lại doanh thu 14,1 tỉ USD cho các hãng thời trang? Trong mấy năm trở lại đây, các nhãn hiệu phụ kiện liên tục ra đời, phát triển và cải tiến chất lượng cũng như thiết kế. Gucci đang đầu tư cho những mẫu thắt lưng tinh tế hơn, Ray-Ban cho ra đời dòng kính mắt mới… Có thể nói, doanh thu mảng phụ kiện thời trang nam là kết quả của những yếu tố trên hợp lại. Các thương hiệu đã nhìn thấy tiềm năng và tập trung hơn vào thị trường “mới” này.

Đan Thanh (theo justluxe.com)