LuxeVN – Bộ sưu tập Christian Dior Haute Couture Thu Đông 2014 lấy cảm hứng từ thời kỳ Belle Époque – giai đoạn thịnh vượng đánh dấu sự xuất hiện của các trào lưu nghệ thuật lớn tại Châu Âu. Điểm nhấn của buổi trình diễn là sự sắp xếp nhóm người mẫu tượng trưng cho 8 thế kỉ khác nhau.

Hết sức ngẫu nhiên, không gian trình diễn lần này của Christian Dior Haute Couture Thu Đông 2014 gợi nhớ buổi trình diễn đầu tiên cách đây đúng hai năm của Raf Simons dưới cương vị Giám đốc Sáng tạo mới của nhà mốt Christian Dior.

Toàn bộ không gian trình diễn bộ sưu tập (BST) Christian Dior Haute Couture được thiết kế hình vòng cung theo phong cách tối giản. Toàn bộ phần sàn diễn được bố trí đèn chiếu từ phía dưới lên. Trên tường, những bông hoa to bản được đính tạo nên tấm thảm hoa tuyệt đẹp.

Ở nhóm đầu tiên, người mẫu bước ra trong trang phục đầm dạ hội may bồng, xòe rộng phần chân váy gợi nhớ hình ảnh nữ hoàng Marie Antoinette của Pháp. Điểm nhấn của những mẫu đầm này là mô-típ hoa lá được thêu tay thủ công đầy tinh xảo trực tiếp trên bề mặt vải.

luxevn-dior-couture-fw2014-1

Trái với vẻ đẹp cổ điển của nhóm đầu tiên, những người mẫu ở nhóm thứ hai bước ra trong trang phục gợi nhớ những nhà thám hiểm quả cảm. Điển hình là thiết kế kiểu jumpsuit dành cho phi hành gia với điểm nhấn thắt lưng và chi tiết khóa phéc-mơ-tuya được tiết chế tối đa giúp thể hiện vẻ khỏe khoắn của người mặc.

luxevn-dior-couture-fw2014-15

Áo khoác là một phần không thể thiếu của mùa đông và BST Christian Dior Haute Couture Thu Đông 2014 cũng không ngoại lệ. Thiết kế áo khoác mùa này lấy cảm hứng từ thời kỳ Edwardiana (khoảng thời gian trị vì nước Anh của nhà vua Edward VII từ năm 1901 đến 1910) trên nền những chất liệu len dạ hay lông thú. Áo được may gọn, ôm lấy người mặc.

luxevn-dior-couture-fw2014-24

Chất liệu nổi bật gồm vải the (chiffon) và vải bóng (taffeta). Với độ cứng vừa phải, đây là lựa chọn hoàn hảo giúp tạo độ phồng cho phần chân váy, đặc biệt đối với những mẫu đầm dạ hội. Bên cạnh đó, chất liệu tuyn (tulle) xuyên thấu đóng vai trò phụ trợ, giúp những mẫu thiết kế trở nên mềm mại hơn.

luxevn-dior-couture-fw2014-29

Màu sắc chủ đạo của BST Christian Dior Haute Couture Thu Đông 2014 là những gam màu tươi tắn như trắng, đỏ, vàng hay kem; điểm xuyết cùng những gam màu trầm tối như đen, xanh Fragonard (sắc xanh thường thấy trong tranh của danh họa Pháp Jean-Honoré Fragonard) hay ghi xám. Sự dịch chuyển của màu sắc trong BST thực sự tạo nên một bức tranh sống động, giàu cảm xúc.

luxevn-dior-couture-fw2014-40

Những mẫu phụ kiện nổi bật của BST Haute Couture nhà Dior mùa này là kiểu dáng giày ankle boots được xử lý bề mặt mang hơi hướng “Ombre” (kỹ thuật pha màu thường chọn những màu cùng tông, chuyển từ đậm sang nhạt hoặc ngược lại) lạ mắt. Ngoài ra, những đôi giày với thiết kế dạng pump (giày mềm, đế thấp, không dây buộc thường dùng để khiêu vũ) đơn giản cũng góp thêm những lựa chọn khi kết hợp kèm cùng những mẫu đầm và jump-suit.

Christian Dior Haute Couture Autumn-Winter 2014

Cùng LuxeVN ngược dòng thời gian trở về với thời kỳ Belle Époque (1871 – 1914) qua những mẫu thiết kế thuộc BST Christian Dior Haute Couture Thu Đông 2014:

Bài: Thanhhuysing | Ảnh: Christian Dior