LuxeVN – Tâm điểm tại phiên đấu giá Sotheby’s Hồng Kông vào ngày 7/10 tới đây là viên kim cương hồng hình trái lê 8,41 carat kì vọng sẽ được bán với mức 12,8 – 15,4 triệu USD.

Từ nhiều thế kỉ trước, sau khi được phát hiện và khai thác ở một số mỏ ở Ấn Độ, kim cương hồng đã trở thành biểu tượng của hoàng gia và giới quý tộc. Nếu ở Pháp có Williamson Pink trên hoa cài áo của nữ hoàng Elizabeth II thì ở Pháp có Hortense trong bộ nữ trang hoàng gia Pháp, ở Iran có Darya-ye Noor (có nghĩa là “đại dương ánh sáng”) có trong lượng 182 carat nằm trong bộ nữ trang hoàng gia Iran.

Viên kim cương hình trái lê, màu hồng ánh tím, trọng lượng 8,41 carat, độ trong IF, dòng Fancy Vivid.

Viên kim cương hình trái lê, màu hồng ánh tím, trọng lượng 8,41 carat, độ trong IF, dòng Fancy Vivid.

Rõ ràng hồng là gam màu đáng mơ ước của một viên kim cương, nhất là một viên kim cương “không tì vết” (Internally Flawless) và thuộc dòng Fancy Vivid Purple-Pink thì lại càng hiếm có khó tìm. Đó là lý do tại sao tại phiên đấu giá Magnificent Jewels và Jadeite, viên kim cương hồng 8,41 carat này là tâm điểm của mọi sự chú ý và hứa hẹn sẽ đạt đến mức giá 15,4 triệu USD (khoảng hơn 320 tỉ đồng).

Quek Chin Yeow, phó chủ tịch của Sotheby’s châu Á cho biết: “Hồng ánh tím là gam đẹp và độc đáo nhất mà tôi từng thấy ở kim cương , kết hợp với độ trong hoàn hảo.” Đồng thời ông cũng khẳng định đây là một trong những viên kim cương hiếm và đẹp nhất trên thị trường. Để trở thành một viên đá lấp lánh với độ chiết quang và phản quang hoàn hảo, viên kim cương đã trải qua quá trình cắt chính xác tuyệt đối tại New York. Một viên đá thô do De Beers khai thác trở thành viên kim cương hồng hình trái lê và sắp sửa “công du” tới Singapore, Taipei, New York, London, Geneva trước ngày đấu giá ở trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng Kông.

Trước đó, nhiều viên kim cương hồng cũng đã bán được mức giá kỷ lục ở Sotheby’s, tiêu biểu là Graff Pink, viên kim cương hồng được cắt kiểu giác tầng, trọng lượng 24,78 carat. Nhà kinh doanh kim cương Laurence Graff ở London đã mua viên này với giá 45,6 triệu USD (hơn 900 tỉ đồng) trong một buổi đấu giá của Sotheby’s ở Geneva, Thụy Sỹ.

Đan Thanh