LuxeVN – Bộ sưu tập Nam Xuân Hè 2016 “Strait-laced”, của thương hiệu Burberry Prorsum, tôn vinh tinh thần Anh quốc “Made in the UK”, với những thử nghiệm mới mẻ về chất liệu như vải ren cotton và cashmere mặt đúp, phá vỡ những quy chuẩn cũ về chất liệu truyền thống. 

luxevn_burberry_menswear_ss16_1 luxevn_burberry_menswear_ss16_1_2

Tại sân khấu được đặc biệt dàn dựng tại khuôn viên khu vườn Kensington, buổi trình diễn được dẫn dắt bởi tiếng đàn piano du dương của nam ca sĩ Rhodes cùng dàn giao hưởng 24 thành viên. Không gian mở khiến người xem tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên và thời tiết tuyệt vời của mùa hè London.

luxevn_burberry_menswear_ss16_2

Điểm nhấn của bộ sưu tập (BST) Burberry Prorsum Nam Xuân Hè 2016 nằm ở kĩ thuật xử lý chất liệu tài tình. Nhà mốt ra mắt mẫu áo khoác trenchcoat cổ điển dệt từ vải lụa pha len với bề mặt chống thấm nước thay vì chất liệu garbadine truyền thống. Chất liệu ren đến từ xưởng vải tại Ý được ứng dụng vào mẫu áo sơmi và áo khoác, hoà trộn sự mềm mại và mạnh mẽ của quý ông nước Anh thời đại mới.

luxevn_burberry_menswear_ss16_3

Những biểu tượng văn hoá và thời trang Anh quốc được tôn vinh qua BST, tiêu biểu như mẫu áo khoác trenchcoat sản xuất tại Castleford và khăn len cashmere đến từ xứ sở Scotland.

luxevn_burberry_menswear_ss16_4

Buổi trình diễn là lần đầu nhà mốt ra mắt dòng sản phẩm The Chelsea, tập hợp áo khoác trenchcoat cùng mẫu suit, áo sơmi và cà vạt cắt may vừa vặn với kích thước người mặc, đặc biệt nhấn nhá vào phần eo. Những chiếc quần dáng quần jogger bo ống thể thao bằng len cashmere cao cấp cũng lần đầu được giới thiệu.

luxevn_burberry_menswear_ss16_5

Màu sắc chủ đạo của BST bao gồm những tông màu trầm, lạnh như đen, xanh navy, xám khói, xanh rêu điểm tô sắc màu rực rỡ của xanh ngọc lam, vàng mù tạt và đỏ đun.

luxevn_burberry_menswear_ss16_6_2

Về phụ kiện, mẫu kính gọng vuông hoạ tiết đồi mồi với biểu tượng Burberry bằng kim loại ở gọng kính được coi là một trong những phụ kiện “đinh” của BST năm nay.

luxevn_burberry_menswear_ss16_6_2

Một phụ kiện tiêu biểu khác chính là mẫu túi Barrow Bag với đường kẻ sọc sơn bằng tay làm từ nhiều chất liệu như da bóng (patent leather), da cá sấu (croc leather) hay cói được móc thủ công.

luxevn_burberry_menswear_ss16_7

Ngoài ra, nhà mốt Burberry còn xen kẽ một vài mẫu thiết kế tiền thân từ BST Nữ Xuân Hè 2016 trong khuôn khổ buổi diễn. Đây là lần đầu tiên thương hiệu ra mắt các mẫu thiết kế nữ như một phần của buổi trình diễn BST Nam.

luxevn_burberry_menswear_ss16_8

“Muôn hình vạn trạng” các quý ông Burberry ở hàng ghế đầu buổi ra mắt BST Nam Xuân Hè 2016. Ngồi giữa là Tom Meighan và Sergio Pizzorno của ban nhạc Rock Anh Kasabian

Như thường lệ, buổi trình diễn của nhà Burberry thu hút sự có mặt của nhiều người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đến từ mọi nơi trên thế giới.

arrives at Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.

Người mẫu Suki Waterhouse xinh đẹp và trẻ trung khi lựa chọn mẫu đầm ngắn màu sắc tươi tắn kết hợp cùng ví clutch đơn sắc và giày cao gót ánh kim.

arrives at Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.

Nam diễn viên người Anh gốc Nigeria Chiwetel Ejiofor lịch lãm trong mẫu suit màu xám của Burberry.

arrives at Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.

Nam diễn viên kỳ cựu Samuel L. Jackson xuất hiện như một fashionisto thực thụ với cách phối hợp màu sắc và hoạ tiết trang phục hài hoà và nổi bật.

arrives at Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.

Nữ diễn viên Clara Paget khoe dáng trong một thiết kế đầm cut-out gợi cảm của Burberry.

LONDON, ENGLAND - JUNE 15:  Hu Bing depart the Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.   Pic Credit: Dave Benett

Diễn viên, người mẫu Hồ Binh trẻ trung và khác lạ khi kết hợp áo phông, quần soóc, khăn và áo khoác đi kèm với giày brogues của Burberry.

LONDON, ENGLAND - JUNE 15:  Masahiro Motoki arrives at the Burberry Menswear Spring/Summer 2016 show at Kensington Gardens on June 15, 2015 in London, England.  (Photo by David M. Benett/Dave Benett/Getty Images for Burberry) *** Local Caption *** Masahiro Motoki

Đại diện cho châu Á còn có diễn viên Masahiro Motoki. Nam diễn viên Nhật lịch sự và chỉn chu trong những thiết kế đậm chất Anh.

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: Burberry