LuxeVN – Vẫn những thiết kế lịch lãm đầy sáng tạo đậm chất Dior Homme, BST Xuân Hè 2016 dành cho nam giới của thương hiệu đình đám nước Pháp là bản hoà ca mùa xuân đầy ấn tượng của những nốt nhạc thời trang đương đại và truyền thống.

Dior Homme Spring Summer 2016 Fashion show in Paris

Dior Homme Spring Summer 2016 tại Paris tràn ngập hoa

Khung cảnh khu vườn Pháp (Jardin à la francaise) được lựa chọn làm bối cảnh chính của buổi trình diễn Dior Homme Xuân Hè 2016. Hơn 2000 bông hoa hồng trắng được sắp đặt hai hàng đối xứng bên sàn catwalk với ý đồ đưa người xem hoà mình cùng hành trình du xuân của những chàng trai nước Pháp bảnh bao, thời thượng.

luxevn_dior_mwss_2016_2

Nét đẹp tương phản pha trộn giữa chất đương đại và truyền thống là dấu ấn chính của BST Xuân Hè 2016 của Dior Homme. Tuy những giá trị truyền thống vẫn được duy trì, BST còn tổng hợp những thể nghiệm cứ Giám đốc Sáng tạo Kris Van Assche khi kết hợp phong cách thượng lưu sang trọng với thể thao mạnh mẽ, khoẻ khoắn.

luxevn_dior_mwss_2016_3

Thêm vào đó, tính tương phản còn được nhấn mạnh qua kiểu dáng, màu sắc và hoạ tiết lấy cảm hứng từ trang phục nhà binh kết hợp cùng phong cách thể thao. Những thiết kế tiêu biểu bao gồm quần baggy, hoạ tiết rằn ri (camouflage), khoá zip chạy dọc túi áo quần, và cả lớp vải màu cam lót trong áo khoác kiểu bomber MA1.

luxevn_dior_mwss_2016_4

Xuyên suốt BST là dòng chảy cảm hứng thể thao mạnh mẽ. Kết hợp mẫu áo khoác parka, áo kiểu bomber, giày thể thao khoẻ khoắn với bộ suit lịch lãm hay áo blazer chỉn chu, quý ông Dior Homme ngày nay là người biết thưởng thức giá trị đương đại song không bỏ quên những tinh hoa truyền thống tốt đẹp vốn có. Đó chính là nét “nổi loạn” trong khuôn phép của quý ông Pháp thời đại mới.

luxevn_dior_mwss_2016_5

Màu sắc tiêu biểu của BST năm nay là các tông màu lạnh như xanh dương, xanh navy, xám tương phản với tông màu nóng như đỏ, cam, vàng.

luxevn_dior_mwss_2016_5

Lấy cảm hứng từ tác phẩm của nghệ sĩ gốm sứ Kristin McKirdy, mẫu vòng tay may mắn (lucky charm) – tâm điểm của phụ kiện BST Xuân Hè 2016 của Dior Homme năm nay – xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật bằng sứ đích thực.

luxevn_dior_mwss_2016_7
luxevn_dior_mwss_2016_8

Ngoài ra, phụ kiện nổi bật của BST còn bao gồm mẫu balô kèm theo quai xách tiện dụng, túi dáng document hay túi weekend bag kích thước lớn đặc biệt phù hợp với những kì nghỉ trong dịp xuân hè ấm áp. Giày thể thao khoẻ khoắn là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai.

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: Dior