LuxeVN – Trong khi hầu hết các ngôi sao tận dụng thảm đỏ Oscars để thể hiện gu thời trang thì không ít người lại chọn sai mẫu váy, để sai kiểu tóc và rồi trở thành đề tài chế giễu trên các mạng xã hội.

Nhiều bài học thời trang đắt giá của Oscars 2013 vẫn còn đó: Brandi Glanville mặc một chiếc váy chỉ-muốn-tụt do chính cô thiết kế, Kelly Rowland chọn váy Donna Karan Atelier không phù hợp, Heidi Klum khoe ngực quá đà… nhưng có vẻ các ngôi sao dưới đây vẫn chưa “thuộc bài”.

Ví dụ như Elsa Pataky, cô rất tự tin sánh vai cùng chồng, Chris Hemsworth, tham dự sự kiện với chiếc đầm bầu Elie Saab màu xanh ngọc. Tuy nhiên, thay vì chọn dáng váy xuông dành cho bà bầu, cô lại chọn chiếc váy có phần thắt ngay dưới bụng. Hậu quả là Pataky phô ra những đường cong không mấy đẹp mắt trong dáng vẻ lạch bạch của nàng vịt bầu.

oscar-worst-1Elsa Pataky (trái) và Liza Minnelli (phải)

Thảm nhất tối qua có lẽ là bộ quần áo xanh lét nhức mắt, cắt lệch vai (đã thế còn bóng lộn!) của Liza Minnelli. Chiếc áo thụng và rộng có thể che di vòng eo không hoàn hảo nhưng chính điều này lại tạo ra sự mất cân đối: trên to dưới bé. Trang phục khiến nữ diễn viên, ca sĩ kiêm vũ công này bị người dẫn chương trình Ellen DeGeneres lấy ra pha trò, đồng thời gây ra một “cơn bão” bình luận trên mạng xã hội Twitter. Thậm chí, một netizen còn phát hiện ra huyền thoại sống 67 tuổi của làng giải trí Mỹ “quên” mặc đồ lót.

oscar-worst-2Kerry Washington (trái) và Anna Kendrick (phải)

Một bà bầu khác trên thảm đỏ là Kerry Washington. Dù không mắc phải sai lầm như Elsa Pataky, ngôi sao của phim truyền hình “Scandal” vẫn bị xếp vào danh sách những người mặc xấu nhất. Gam màu buồn tẻ của chiếc váy phối cùng son môi đỏ bầm và sơn móng tay đỏ thẫm, công thức ấy đem lại sự thất bại cho Washington (dù cô vẫn rất xinh đẹp!).

Nữ diễn viên Anna Kendrick cũng bị liệt vào nhóm sao chưa mặc đẹp bởi bộ đầm rối rắm của J. Mendel. Chiếc váy có nhiều chi tiết thừa thãi như phần hoa ở vùng bụng, đường sẻ tua ở dọc chân. Trang phục thực sự khiến cho cô gái trẻ như bị già hơn so với tuổi thực của mình.

kim-novak-oscars-2014

Kim Novak công bố hai hạng mục giải cùng Matthew McConaughey

Không gây ra xì xào về trang phục nhưng Kim Novak, nữ diễn viên gạo cội của Picnic, lại gây shock với khuôn mặt bất thường. Ngay lập tức, ngoại hình của Kim gây ra hàng loạt phản ứng trái chiều trên Twitter, Facebook. Tỷ phú Donald Trump “đá xoáy” trên Facebook cá nhân rằng: “Tôi nghĩ cô Kim nên kiện tay bác sĩ thẩm mỹ.”

oscar-worst-4

Ireland Baldwin (trái) và Kim Kardashian (phải)

Ireland Baldwin diện váy màu đỏ đun Burberry có những chi tiết diêm dúa không cần thiết. Chất liệu ren và quá nhiều những đường cắt khiến nữ diễn viên có vẻ …tơi tả.

Một Kim khác, Kim Kardashian, dù không có mặt trên thảm đỏ nhưng Kim vẫn xuất hiện …đỏ rực tại bữa tiệc xem Oscars của Elton John. Kim, trong bộ váy gợi cảm của Celia Kritharioti, khoe khoang vòng một đồ sộ.

oscar-worst-5

Penelope Cruz (trái) chọn sai váy và Sally Hawkins (phải) lựa sai kiểu tóc

“Miếng ngon” để dành sau cùng, cay đắng thay nó lại rơi vào trường hợp của Penelope Cruz, người luôn mặc đẹp dự lễ trao giải suốt những năm qua. Diễn viên 39 tuổi chọn váy Giambattista Valli Haute Couture. Thiết kế có quá nhiều nếp gấp khiến Cruz như khoác lên một tấm drap giường, may mà còn có vẻ đẹp rạng rỡ của cô kéo lại.

 Thu Hằng | Nguồn ảnh: Getty Images, AP