LuxeVN – Hội chợ quy tụ 245 phòng trưng bày cùng 2.000 nghệ sĩ từ gần 50 quốc gia, mang đến cho công chúng những tác phẩm đa dạng về thể loại, chất liệu và ý tưởng.

Được ví như “thế vận hội nghệ thuật thế giới”, Art Basel là một trong những sự kiện nghệ thuật được chú ý hàng đầu trong hơn 4 thập kỷ qua. Hội chợ diễn ra thường niên tại Basel, Thụy Sĩ và Miami, Mỹ. Bắt đầu từ năm 2013, Art Basel “đổ bộ” thị trường châu Á thông qua việc lựa chọn Hồng Kông làm địa điểm tổ chức. Nối tiếp thành công năm ngoái, đây sẽ là năm thứ hai hội chợ nghệ thuật khuấy động đời sống văn hóa Hồng Kông trong tháng 5.

hkcecCác tác phẩm trưng bày tại Art Basel Hồng Kông 2014 được chia thành 6 hạng mục: Phòng trưng bày, Nội tại, Khám phá, Gặp gỡ, Tạp chí và Phim. Hội chợ quy tụ 245 phòng trưng bày cùng 2.000 nghệ sĩ từ gần 50 quốc gia, mang đến cho công chúng những tác phẩm đa dạng về thể loại, chất liệu và ý tưởng.

Art Basel | Hong Kong 2013 | ImpressionTriển lãm năm nay tập trung chủ yếu vào thị trường nghệ thuật châu Á khi quá nửa danh sách tham gia là các nghệ sĩ và phòng trưng bày đến từ các quốc gia trong khu vực. Nhà tổ chức hy vọng sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, bởi châu Á hiện được đánh giá là nền kinh tế phát triển đặc biệt nổi trội, với số lượng các tỷ phú ngày càng tăng.

Art Basel | Hong Kong 2013 | ImpressionCUC_Gallery_NguyenTrung_aaaaa_2012Tác phẩm “a aaa a” của họa sỹ Việt Nam, Nguyễn Trung, do Cuc Gallery giới thiệu, xuất hiện tại Art Basel Hồng Kông

Art Basel | Hong Kong 2013 | ImpressionCác tác phẩm xuất hiện tại Art Basel Hồng Kông được đánh giá rất cao về chất lượng và tính nghệ thuật. Từ những nghệ sĩ mới nổi cho đến những tên tuổi bậc thầy đều muốn đem đến hội chợ những sản phẩm nghệ thuật độc đáo, ấn tượng và hoàn mỹ nhất của mình.

Các sáng tác bao gồm tranh vẽ, tượng điêu khắc, tác phẩm sắp đặt và nhiếp ảnh, video… hứa hẹn sẽ mang tới cho công chúng cái nhìn chân thực và sống động nhất về toàn cảnh nghệ thuật hiện đại thế kỷ XX, XXI. Nghệ sĩ, nhà sưu tập và người yêu thích nghệ thuật sẽ tìm thấy ở hội chợ cơ hội giao lưu, trao đổi những hiểu biết về nghệ thuật trong khi chiêm ngưỡng các tác phẩm xuất chúng được trưng bày.

1Hội chợ triển lãm nghệ thuật Art Basel Hồng Kông 2014 sẽ diễn ra từ 15 đến 18/5 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Hồng Kông (Hong Kong Convention and Exhibition Centre). Độc giả quan tâm có thể xem chi tiết danh sách 245 phòng trưng bày sẽ tham dự hội chợ, cũng như thông tin cụ thể dành cho khách tham quan trên trang web của Art Basel Hồng Kông.

No more articles