LuxeVN – Cuối cùng thì câu hỏi về tương lai của Net-a-Porter cũng có đáp án. Chiều nay (giờ Việt Nam), tập đoàn Richemont đã ra thông báo chính thức về sự kiện sáp nhập hai công ty đứng đầu thị trường kinh doanh thời trang trực tuyến.

Sau khi Amazon.com phủ nhận tin muốn mua Net-a-Porter ngày hôm qua, thì hôm nay câu trả lời về tương lai của Net-a-Porter đã sáng tỏ. Chủ tịch Richemont, ông Johann Rupert nói trong thông cáo gửi báo chí: “Các mô hình kinh doanh truyền thống ngày càng chịu nhiều ảnh hưởng bởi sự can thiệp của công nghệ. Hiểu rõ vấn đề này nên chúng tôi tin vào tầm quan trọng của việc mở rộng quy mô cũng như bộ máy lãnh đạo nhằm bảo vệ những tính chất độc đáo của ngành xa xỉ. Thỏa thuận sáp nhập này sẽ củng cố khả năng tự lập, trung dung cho nền tảng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, phục vụ mọi khách hàng sành sỏi muốn tìm mua hàng hiệu.”

Vụ sáp nhập này sẽ cho ra đời công ty với tên gọi “YOOX Net-a-Porter Group”, niêm yết trên sàn chứng khoán Italia. Tập đoàn Richemont cũng cho biết thêm rằng họ nắm 50% cổ phần của công ty mới.

Đám cưới thì không thể thiếu tiền mừng. YOOX Net-a-Porter Group kỳ vọng sẽ huy động được số vốn giao dịch khoảng 200 triệu Euro từ các cổ đông mới. Trong khi Richemont kỳ vọng con số này vào khoảng 317 triệu.

Hàng ngũ lãnh đạo cao cấp của công ty mới sẽ gồm ông Federico Marchetti, sáng lập của YOOX, trong vai trò CEO và bà Natalie Massenet, sáng lập Net-a-Porter, giữ chức Chủ tịch. Cả hai đều là những người đi tiên phong trước buổi bình minh của kỷ nguyên kinh doanh xa xỉ trực tuyến.

luxevn-yoox-netaporter-thumb

Ông Federico Marchetti (trái) và bà Natalie Massenet sẽ cùng điều hành YOOX Net-a-Porter Group, công ty mới có giá trị khoảng 2 tỉ USD

Federico Marchetti phát biểu: “Vụ sáp nhập giữa hai công ty đi đầu này sẽ thay đổi cuộc chơi – vốn đã khác rất nhiều khi chúng tôi khởi sự vào năm 2000 [cả YOOX và Net-a-Porter đều thành lập năm 2000 – LuxeVN], và tái định hình thị trường một lần nữa. Cùng nhau, chúng tôi lên kế hoạch cho những thành công chung và thắt chặt mối quan hệ với các hãng hàng hiệu hàng đầu để qua đó phát triển ngành công nghiệp xa xỉ và khai thác tối đa các tiềm năng tăng trưởng.”

Về phần mình, bà Natalie Massenet nói: “Ngày hôm nay, chúng tôi khai trương cửa hàng kinh doanh hàng hiệu lớn nhất thế giới. Một cửa hàng không bao giờ đóng cửa nghỉ ngơi, một cửa hàng không có ranh giới địa lý, một cửa hàng kết nối, truyền cảm hứng, phục vụ và cung cấp hàng triệu chọn lựa về phong cách cho người tiêu dùng toàn cầu. Sở hữu đội ngũ nhân viên công nghệ, vận chuyển, chăm sóc nội dung và kinh doanh hàng đầu, chúng rôi sẽ viết lại định nghĩa truyền thông của ngành thời trang và bán lẻ. Cách tốt nhất để dự đoán tương lai ngành thời trang là hành động.”

Phương Chi