LuxeVN – Bản danh sách 50 đội bóng đá giàu nhất thế giới vừa được công bố cho biết Manchester United là đội bóng đầu tiên trên thế giới đạt con số doanh thu tỷ đôla. 

Cụ thể là Những chú Quỷ đỏ có doanh thu 1.2 tỷ USD tương đương mức tăng trưởng 63%. Rõ ràng những thành tích kém cỏi trong 2 mùa bóng vừa qua của M.U không hề ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh của họ.

Manchester UnitedKhoảng cách về doanh thu của M.U cũng rất xa so với Bayern Munich đứng thứ hai và thậm chí là Real Madrid đứng thứ ba trong danh sách. Bằng chứng cho giá trị của thương hiệu Manchester United là chỉ riêng hợp đồng với Chevrolet đã trị giá 73 triệu USD. Còn hợp đồng 10 năm của Man U với Adidas có giá trị 1.1 tỷ USD. Đội bóng này vẫn là một thương hiệu thành công và có giá trị cao trên lĩnh vực quảng cáo.

“Thành tích kinh doanh của Manchester United chính là nhờ tài lãnh đạo của Ed Woodward, Ronaldo trong lĩnh vực kinh donah bóng đá,” ông David Haigh, CEO của Brand Finance, đơn vị thực hiện bản danh sách cho biết. “Mấy thập niên qua, đội bóng này đã xây dựng được một mô hình phát triển có thể nói là hoàn hảo. Nếu Ngày Alex Ferguson đã đưa M.U đến những đỉnh vinh quang trên sân cỏ, tạo nên danh tiếng và sự hâm mộ toàn cầu cho họ. Thì ở “mặt trận” kinh doanh, Woodward xây dựng một chiến lược khai thác tối đa giá trị thương hiệu với cả hàng triệu fan hâm mộ đội bóng cũng như các thương hiệu quảng cáo.”

H.V

 

 

No more articles