LuxeVN – Thương hiệu cao cấp nước Ý BVLGARI vừa ra mắt phần nội thất – thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Peter Marino – dành riêng cho cửa hàng lớn của hãng, toạ lạc tại trung tâm thương mại cao cấp Siam Paragon, Bangkok.

luxevn_bulgari_bangkok_1

Tiếp bước những cách tân mang tính thời đại về nội thất tại cửa hàng flagship ở phố mua sắm cao cấp Via Condotti, thành Rome, hàng loạt các cửa hàng của BVLGARI trên toàn cầu được nâng cấp và trang trí lại. Toàn bộ phần ý tưởng được thực hiện bởi Peter Marino, kiến trúc sư đại tài người Mỹ. Ông có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất cửa hàng cho những thương hiệu lớn khác như Christian Dior, Louis Vuitton.

luxevn_bulgari_bangkok_2

Cảm hứng chính cho phong cách mới của các cửa hàng BVLGARI đến từ nguồn gốc Địa Trung Hải và truyền thống mỹ thuật mang hơi hướm La Mã, với cách tiếp cận lối trang trí hiện đại theo phong cách cổ điển mang dấu ấn nước Ý.

luxevn_bulgari_bangkok_3

Tận dụng tối đa mẫu đá cẩm thạch (marble stone) vốn gắn liền với những kiến trúc La Mã cổ đại kết hợp cùng phiến lá vàng trong trang trí, mặt tiền của cửa hàng là một minh chứng rõ rệt của sự hoà hợp giữa hiện đại và cổ điển. Bốn khung cửa sổ trưng bày được tô điểm bởi ngôi sao vàng Star Skin – một hình tượng trang trí trang sức kinh điển của hãng.

luxevn_bulgari_bangkok_4

Tính cân bằng giữa chất cổ điển và hiện đại, truyền thống và cách tân, vốn là tôn chỉ của thương hiệu BVLGARI, được thể hiện rõ rệt qua lối trang trí mang hơi hướm thập kỉ 1950 và 1960.

Cửa hàng 270 mét vuông này là nơi chứa đựng những đồ nội thất được chính Peter Marino đích thân lựa chọn, chúng được thực hiện bởi những nghệ sĩ tên tuổi gắn liền với hãng, như quầy trưng bày được thiết kế bởi Carlo Scarpa, bàn ghế bởi Franco Albini và chiếc bàn Eros bằng đá cẩm thạch ở trung tâm là một tác phẩm của Angelo Margiarotti.

luxevn_bulgari_bangkok_5

Không gian bên trong hoàn toàn được biến thành một phòng trưng bày nghệ thuật của Bulgari: các bức tường được trang trí bởi bức ảnh nghệ thuật của các nghệ sĩ tên tuổi thế giới, họ là những người bạn tri kỷ của hãng và là đại sứ cho phong cách thời thượng đậm chất Ý của BVLGARI.

Nếu như có dịp tới Bangkok, cửa hàng của BVLGARI tại trung tâm thương mại Siam Paragon sẽ là một trong những địa điểm không thể bỏ qua của những người yêu thích nước Ý và đam mê cái đẹp.

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: BVLGARI