LuxeVN – Bể bơi cũng là nơi tạo cảm hứng sáng tạo cho các nghệ sĩ. Sự cộng hưởng của không gian thư giãn và nghỉ ngơi dưới nước với những dấu ấn nghệ thuật của các nghệ sĩ từ Picasso, George Braque cho tới Karl Lagerfeld đã tạo nên những điểm đến độc đáo và sang trọng trên khắp thế giới.

Bể bơi ở Sonoma, California

Hồ bơi có hình bầu dục độc đáo này là kiệt tác tiêu biểu của nhà điêu khắc Adaline Kent. Nằm ở trung tâm vườn Donnell ở Sonoma, nơi này vốn là một phần của một trang trại cũ thuộc sở hữu của Jean và Dewey Donnell; từng được biết đến với tên gọi là El Novillero do kiến trúc sư cảnh quan Thomas Church thiết kế năm 1948.

1.1

1

Bể bơi ở Marbella, Tây Ban Nha

Năm 1961, Pablo Picasso đã vẽ và kí ở đáy bể bơi tại biệt thự El Mertinete – nhà của diễn viên kiêm vũ công Antonio Ruiz Soler, một người bạn của danh họa. Căn biệt thự này hiện đang được rao bán bởi công ty bất động sản Savills.

item1.rendition.slideshowHorizontal.art-pools-02-picasso-marabella-spain

Bể bơi ở Salzburg, Úc

Tại biệt thự Emslieb, phòng trưng bày nghệ thuật Thaddaeus Ropac gần Salzburg, nghệ sĩ Sylvie Fleury đã trang trí những phù hiệu dưới đáy và ở hai bên cạnh bể bơi bằng các chữ cái và cụm từ. Đứng “bảo vệ” cho bể bơi là một đài phun nước hình con thỏ – một tác phẩm của Tom Sachs.

Bể bơi ở Wiesbaden, Đức

Một thông điệp truyền cảm hứng, bày tỏ sự thán phục với cú nhảy năm 1983 của chị em nhà Pointer đã được họa sĩ Ich Bin Kong vẽ dưới đáy một bể bơi tại một khu nghỉ dưỡng, spa ở Wiesbaden vào năm 2010.

 

5.

Bể bơi ở Greenwich, New York

Keith Haring đã vẽ một bức tranh tường đặc sắc thể hiện những hoạt động sôi động khi bơi lội, những nàng tiên cá, các loài cá khác nhau cho một bể bơi công cộng khu vui chơi Greenwich Village vào năm 1987.

item5.rendition.slideshowHorizontal.art-pools-06-keith-haring

Bể bơi ở Saint-Paul de Vence, Pháp

Một tác phẩm điêu khắc chuyển động của Alexander Calder nổi bật trên thành bể bơi ở Colombe d’Or – một khách sạn nhỏ sang trọng nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật ở Sanit-Paul de Vence, Pháp.

8

Bể bơi trong khuôn viên Foundation Maeght, Pháp

Cùng trong thành phố Sanit-Paul de Vence, tại bảo tàng và công viên điêu khắc Fondation Maeght, bạn có thể tìm thấy một bể bơi khác cũng được trang trí nghệ thuật. Tại đây, năm 1963, nhà điêu khắc vĩ đại người Pháp George Braque đã sáng tác tác phẩm Les Poissons – bức tranh khảm có hình những con cá với nhiều sắc thái khác nhau của màu ngọc lam, xanh da trời và xanh đá sapphire.

9

9.

Bể bơi ở Saint Moritz, Thụy Sĩ

Những bức tranh tường vẽ một gian lều và vỏ sò của Francesco Clemente cạnh một bể bơi ở Saint Moritz mang tinh thần như những bức tranh thời thượng khác. Đây là một bể bơi trong nhà được thiết kế bởi Studio Peregalli.

item10.rendition.slideshowHorizontal.art-pools-11-francesco-clemente-saint-moritz-switzerland

Bể bơi ở Monte Carlo, Monaco

Nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld đã tạo ra hẳn một bầu trời sao bằng những ngọn đèn dưới đáy hồ bơi tại khách sạn Metropole Monte-Carlo. Cùng phản chiếu trên mặt nước là vẻ đẹp cổ điển của bức tranh tường dài gần 20m với câu chuyện lấy cảm hứng từ sử thi Illiad và Odyssey.

11.

11

Bể bơi ở Inhotim, Brazil

Hồ bơi rộng lớn của ông trùm khai thác mỏ Bernardo Paz xây từ năm 2009 với phong cách nghệ thuật đương đại ở miền Nam Brazil.

foto-img-destacada

Kiến trúc sư Jorfe Macchi đã xây Piscina này (trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “bể bơi”) với ý tưởng một bể bơi giống như một cuốn danh bạ với những mục chữ cái theo bảng A, B, C… nổi cạnh mặt nước xanh.

inhotim 28092009 photo pedro motta mottapedro@terra.com.br 55 31 9991-2348

Thuỷ Hiền