LuxeVN – Hãng sản xuất điện thoại cao cấp đến từ Tây Ban Nha mang tên Kustom Mobile vừa giới thiệu sản phẩm Ego Luxury Smartphone (ELS) gây chú ý không chỉ bởi tính chất sang trọng mà còn bởi dịch vụ khá độc đáo đi kèm.

Kustom-Mobile-Ego-Luxury-Smartphone2015Có thể hiểu một cách đơn giản, với phần ruột của một chiếc điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android 4.4.4, mỗi chiếc ELS sẽ được sản xuất theo yêu cầu riêng của từng khách hàng mua nó, về thiết kế, màu sắc, chất liệu… “Chúng tôi muốn đem tới cho những khách hàng khó tính của mình trải nghiệm thực sự thế nào là điện thoại cá nhân, một chiếc điện thoại hoàn toàn mang cá tính của riêng bạn và chỉ bạn mà thôi,” nhà thiết kế Emilio Tarraga người trực tiếp điều hành nhóm phát triển dự án giải thích.

Sau khi đưa ra các yêu cầu về chiếc điện thoại mình mong muốn, khách hàng sẽ được trực tiếp làm việc với một nhà thiết kế của Kustom Mobile và cho tới khi bản thiết kế hoàn thiện, chiếc điện thoại sẽ được sản xuất. Giá trung bình của một chiếc ELS sau khi hoàn thiện và tới tay chủ nhân là khoảng 9.000 bảng Anh.

EGO is Born, the Luxury Smartphone KUSTOMNếu khách hàng chưa có sẵn những yên cầu về thiết kế với chiếc điện thoại mình sở hữu, nhà sản xuất vẫn có sẵn mẫu thiết kế “nền” (cũng có thể tùy biến một số yếu tố như chất liệu, màu sắc…) khá bắt mắt “với cảm hứng từ vẻ đẹp bí hiểm, vượt thời gian của sa mạc,” nhà thiết kế Emilio Tarraga mô tả. Được biết, hiện đã có khoảng 30 chiếc ELS đặt hàng đang được hoàn thiện thiết kế cuối cùng theo yêu cầu của khách hàng để sản xuất. Kustom Mobile cũng cho biết họ sẽ sớm tích hợp công nghệ mực điện tử cho sản phẩm của mình bằng cách hợp tác chặt chẽ với Swiftkey, một công ty tiên phong lĩnh vực này.

Hẳn ELS chưa thể tạo ra bước ngoặt về tương lai của điện thoại di động thông minh. Nhưng ý tưởng về những chiếc điện thoại mang cá tính riêng của chủ nhân không phải không đáng chú ý. Cá nhân hóa thiết bị công nghệ vốn là xu thế chưa hề lỗi thời. Từ những vấn đề nhận diện (vân tay, giọng nói…) tới bảo mật hay thiết kế thậm chí “đánh dấu” bằng những phương thức vật lý như sử dụng các chất liệu và dấu hiệu đặc biệt. Thử hình dung về một tương lai khi mỗi thiết bị điện tử trên tay mỗi người… chẳng hề giống nhau! Chắc chắn nền công nghiệp công nghệ điện tử sẽ có những thay đổi không hề nhỏ.

Lê Trung