LuxeVN – Flycam hay thiết bị bay điều khiển từ xa để quay phim và chụp hình từ trên cao, không còn xa lạ với các tín đồ công nghệ trên thế giới cũng như Việt Nam. Nhưng Lily Camera không hề giống những chiếc flycam thông thường khác.

meet-lily-camera-dron

Lily Camera có thiết kế bắt mắt và những “kỹ năng” thú vị

Sự khác biệt đầu tiên cũng là cơ bản nhất là với các thiết bị flycam khác, người dùng thường dùng màn hình điện thoại, máy tính bảng hoặc tay cầm để điều khiển thì Lily Camera hoàn toàn tự động theo dõi người dùng để quay phim và chụp hình. Nếu muốn điều khiển trực tiếp, người dùng có thể sử dụng một thiết bị đeo tay đi kèm. Thiết bị này được thiết kế khá đơn giản với 5 nút bấm để “gọi” Lily về hoặc cho bay xa hơn, điều hướng trái/phải hoặc chụp trực tiếp hình ảnh từ trên không… Ngoài ra, thiết bị này có bộ bảo vệ chống nước cũng như chức năng theo dõi vị trí người điều khiển qua GPS.

throw-drone-inline

Thiết bị điều khiển Lily Camera khá đơn giản và có bộ chống thấm nước

Nhà sản xuất tập trung phát triển khá chi tiết cho chức năng ghi hình của Lily. Thiết bị có camera 1080 60fps hoặc 720 120fps, chụp hình 12MP, khe cắm thẻ microSD.

Xem đoạn clip giới thiệu sản phẩm, người ta sẽ có cảm giác Lily giống một thiết bị “đồng hành” với người dùng và định vị rõ ngay từ đầu mục tiêu ghi hình là chính chủ nhân của nó. Chính vì thế, người sáng chế thiết bị này, anh Antonie Balaresque cho biết Lily có thể nhận diện được khuôn mặt của chủ nhân và được trang bị rất nhiều chi tiết cảm biến như gia tốc kế, con quay hồi chuyển, từ kế, khí áp kế và camera phụ dưới đáy để bảo đảm nó sẽ khó bị rơi cũng như phản ứng tốt hơn với môi trường xung quanh. Lớp vỏ của thiết bị có thể chống được nước. Thời gian bay của camera vào khoảng 20 phút, tốc độ tối đa 40km/h và độ cao tối đa 15m so với đầu chúng ta.

Lily Camera tương thích với cả iOS và Android. Hiện nay hãng sản xuất đang nhận đặt hàng trước trên trang web chính thức với giá bán 499 USD (khoảng 10.9 triệu đồng). Dự kiến cuối năm nay hãng sẽ giao hàng và bán chính thức trên thị trường với giá khoảng 899 USD (khoảng 19.6 triệu đồng).

H.V

No more articles