LuxeVN – Vào 12h đêm qua (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức họp báo giới thiệu các sản phẩm mới của hãng. Như dự đoán, nhân vật chính của sự kiện là chiếc đồng hồ Apple Watch với nhiều tính năng ấn tượng. Ngoài ra còn có phiên bản Macbook hoàn toàn mới, hệ điều hành iOS 8.2, cùng một loạt các chương trình liên quan tới giải trí, sức khỏe cộng đồng, thanh toán trực tuyến…

Screen Shot 2015-03-10 at 12.08.42 AM

HBO Now trên iPhone, iPad, Apple TV

Tim Cook đã bắt đầu buổi giới thiệu sản phẩm bằng những thống kê tăng trưởng của Apple trong đó hãng có 453 cửa hàng trên toàn thế giới với 120 triệu lượt khách đã tới thăm trong đó riêng Trung Quốc có 21 cửa hàng. Apple đã bán được tới 700 triệu chiếc iPhone tăng trưởng tới 49% so với con số 36% điện thoại trên toàn thế giới.

Qua các phi vụ thâu tóm một loạt các công ty giải trí lớn trực tuyến trong thời gian gần đây có thể thấy Apple đang nghiêm túc đầu tư vào thị trường giải trí trực tuyến vì vậy không lạ khi hãng đã mở màn buổi họp báo với CEO của HBO, Richard Plepler. Ông này trực tiếp lên sân khấu giới thiệu HBO Now trên Apple TV, iPhone và iPad đi cùng với trailer ấn tượng của bộ phim Game of Thrones.

Đối tác sử dụng Apple Pay

Đối tác sử dụng Apple Pay

Với 700 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, tham vọng đẩy mạnh phát triển Apple Pay để thanh toán cho các dịch vụ như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thậm chí là mua một lon coca ở cây tự động của Apple là hoàn toàn khả thi. Hãng đã có trình diễn khá ấn tượng khi chỉ cần lướt chiếc máy quét thẻ tín dụng trên chiếc Apple Watch là số tiền được thanh toán.

Ngoài giới thiệu các tiện ích như carplay (điều khiển trong xe hơi), homekit (điều khiển các thiết bị trong nhà), Apple cũng có cử chỉ khá đẹp khi tung ra hoàn toàn miễn phí bộ phần mềm health và health kit là một nền tảng để giúp những nhà nghiên cứu và người dùng theo dõi sức khỏe và tự lập nghiên cứu y tế.

Những chương trình miễn phí về sức khỏe trên iOS

Những chương trình miễn phí về sức khỏe trên iOS

Nhưng tiêu điểm của buổi họp báo chính là chiếc Macbook hoàn toàn mới và Apple Watch. Chiếc Macbook được Tim Cook tự hào giới thiệu là chiếc máy Macbook đầu tiên không có quạt. Với chiếc máy này, hãng đã áp dụng hầu như tất cả các công nghệ mới nhất. Từ bàn phím, bảng mạch, công nghệ pin, màn hình…

Máy mỏng hơn 24% so với chiếc Macbook thường

Máy mỏng hơn 24% so với chiếc Macbook thường

Chiếc Macbook mới được trang bị màn hình 12-inch Retina độ phân giải 2304×1440, chip Intel Core M 1,2GHz, xử lý đồ họa Intel HD Graphics 5300, Ram 8GB, ổ cứng SSD 256GB hoặc 512GB. Máy có bảng mạch nhỏ hơn 67% so với bảng mạch thông thường và Apple đã sử dụng toàn bộ phần trống trong khoang máy để lắp pin vì thế chiếc máy mới có dung lượng pin cao hơn, cùng với công nghệ chip tiết kiệm năng lượng, người dùng có thể sử dụng nó cả ngày mà không cần sạc (xem phim trên iTunes 10 giờ liên tiếp). Máy cũng được trang bị công nghệ bàn phím mới với hệ cơ khí butterfly mechanism 4 chiều, cùng với bàn Touchpad Force click, nhạy hơn trong việc đo lực bấm của người sử dụng. Máy có độ dày 13,1mm và chỉ nặng 0,9kg.

Bàn phím áp dụng công nghệ hoàn toàn mới

Bàn phím áp dụng công nghệ hoàn toàn mới

Ngoài ra, trên chiếc Macbook mới, Apple sử dụng công nghệ USB-C giúp ghép phần sạc điện, ổ USB, cổng ra màn hình, HDMI và VGA vào chung một khe cắm. Theo tổ chức bảo vệ môi trường EPA thì đây là chiếc máy xách tay thân thiện môi trường nhất thế giới. Máy có 3 phiên bản bạc, xám và vàng đồng với 2 lựa chọn ổ cứng SSD 512GB có giá 1599 USD (34,1 triệu đồng) hoặc SSD 256GB có giá 1299 USD (27,7 triệu đồng). Hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào ngày 10.04 tới.

Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng iWatch từ ngày 10.04 tới

Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng iWatch từ ngày 10.04 tới

Nhưng được hoan nghênh nhất trong lần giới thiệu sản phẩm này của Apple chính là chiếc Apple Watch. Tim Cook cùng các cộng sự đã có một màn trình diễn rất ấn tượng với chiếc đồng hồ thông minh. Có thể nói Apple Watch là phiên bản thu nhỏ của một chiếc iPhone và bất cứ thứ gì chúng ta có thể nghĩ được và thao tác được trên iPhone thì cũng có thể sử dụng trên Watch. Có thể sử dụng Apple Watch để theo dõi sức khỏe, chat, nhận cuộc gọi, đo nhịp tim, kết nối với các mạng xã hội, thậm chí có thể gửi nhịp tim của mình cho bạn chat.

Screen Shot 2015-03-10 at 1.31.36 AM

Tim Cook đã gọi Apple Watch là thiết bị mang tính cá nhân nhất mà hãng từng chế tạo. Có thể ra lệnh cho chiếc đồng hồ nhắc lịch cá nhân thông qua Siri, cũng có thể dùng nó để thanh toán trực tuyến, điều khiển các thiết bị trong nhà như mở khóa gara, mở khóa phòng. Đồng hồ có 2 kích thước 38mm hoặc 42mm và có rất nhiều phiên bản. Phiên bản thể thao với vỏ bằng aluminium có giá rẻ nhất 349 USD cho cỡ 38mm và 399 USD cho cỡ 42mm. Phiên bản thép không gỉ có giá từ 549 USD tới 1049 USD tùy chất liệu dây đeo. Còn phiên bản Watch Edition có giá từ 10.000 tới 17.000 USD (tùy theo chất liệu vỏ, vỏ bằng vàng khối thường hoặc vàng hồng 18K).

Screen Shot 2015-03-10 at 12.59.22 AMNhân dịp ra mắt Apple Watch, hãng cũng cho ra phiên bản mới 8.2 của hệ điều hành iOS, qua đó người dùng sẽ có chương trình Apple Watch để có thể kết nối chiếc iPhone hoặc iPad của mình với đồng hồ.

Cùng với đà bật của chiếc iPhone mà theo Tim Cook thì 99% người dùng tỏ ra rất hài lòng với iPhone 6 và iPhone 6 Plus, sự ra mắt ấn tượng về các sản phẩm mới như chiếc Apple Watch và các dịch vụ cộng đồng hay dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm, rất có thể tham vọng của Apple với Apple Pay, Apple TV sẽ thành công và họ có thể sẽ nắm cả thế giới trong lòng bàn tay.

Nguyễn Tiệp