LuxeVN – Nhà tạo mẫu hàng đầu nước Ý khởi công xây dựng một triển lãm nghệ thuật để tri ân thành phố Milan và khuyến khích các nhà thiết kế trẻ.

Không gian nghệ thuật này sẽ toạ lạc ngay trước mặt toà nhà đại bản doanh của Giorgio Armani tại Milan. Nơi xây dựng công trình vốn là một nhà máy cũ của hãng sữa Nestlé.

Giorgio-Armani-ultima

Giorgio Armani xây dựng triển lãm nghệ thuật để tri ân thành phố Milan và khuyến khích các tài năng thiết kế trẻ

Nhà thiết kế tài danh không ngần ngại thừa nhận rằng công trình này là lời tri ân của ông với Milan, thành phố đã tạo nên tên tuổi của mình. Giorgio Armani nói: “Tôi luôn nghĩ rằng những sáng tạo của tôi sẽ rất khác nếu tôi sống và làm việc ở những thành phố khác. Nhưng điều quan trọng nhất là Milan đã giúp cho phong cách của tôi vừa đặc sệt chất Ý nhưng vẫn được yêu thích trên toàn cầu.”

Công trình sẽ dành một phòng trưng bày riêng cho các di sản thiết kế và các phác thảo của Armani. Tuy nhiên, không gian nghệ thuật này ngoài mục đích trưng bày còn tập trung vào việc giới thiệu và đào tạo những nhà thiết kế trẻ. Sẽ có những khu lớp học, khu vực hội thảo và một thư viện lớn nằm trong đó.

Hiếu Vân