Dubai công bố kế hoạch xây dựng khu mua sắm lớn nhất thế giới bao gồm một công viên, nhiều khách sạn và căn hộ cho thuê.

Người đứng đầu thành phố Dubai, Thái tử Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum vừa công bố kế hoạch xây dựng khu mua sắm lớn nhất thế giới với tên gọi Mall of the World. Giai đoạn một của dự án này sẽ được hoàn thành trong vòng 3 năm tới.

Dự án Mall of the World sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 4.6 triệu m2

Dự án Mall of the World sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 4.6 triệu m2

Trải dài trong một khu đất rộng khoảng 4,6 triệu m2, Mall of the World là một khu tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm, và nghỉ dưỡng được bao bọc bởi một đại lộ lớn dài 7 km. Du khách tới đây sẽ đi lại bằng hệ thống xe điện tới các địa điểm mong muốn.

Mall of the World sẽ là khu phức hợp mua sắm, giải trí, kinh doanh lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành

Mall of the World hứa hẹn sẽ là khu phức hợp mua sắm, giải trí, kinh doanh và nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành

Khu mua sắm này dự kiến sẽ được hoàn tất trong vòng 10 năm và được xây dựng với hệ thống điều hoà không khí khổng lồ để tránh cái nắng gay gắt của Dubai. Nửa số tiền đầu tư của dự án sẽ do thành phổ Dubai đổ vào và phần còn lại sẽ được chi trả qua các tín dụng vay, bán một số phần của dự án, cho thuê căn hộ, khách sạn, văn phòng, và qua các đối tác của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Trong buổi họp báo hồi đầu tháng 7, ông Sheikh Mohammed nói: “Chúng tôi dự định sẽ biến Dubai thành một vùng đất kinh tế, du lịch, và văn hoá cho 2 tỷ người đang sinh sống trong khu vực này và chúng tôi quyết tâm thực hiện bằng được các mục tiêu của mình”.

Thái tử Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đang nghe i thiệu về dự án Mall of the World

Thái tử Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum đang nghe i thiệu về dự án Mall of the World

Ông cũng nói thêm: “Chúng tôi biết du lịch là ngành kinh tế thiết yếu của Dubai và chúng tôi muốn biến UAE thành điểm đến du lịch quanh năm của tất cả mọi người thay vì gói gọn trong một khoảng thời gian nào đó. Vì vậy, chúng tôi đang xúc tiến xây dựng hệ thống điều hoà không khí để giải quyết được vấn đề nóng nực vào mùa hè”.

Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án này sẽ thu hút khoảng 180 triệu khách tham quan mỗi năm. Đây hứa hẹn sẽ là đòn bẩy cho nền kinh tế của UAE sau khoảng thời gian lâm vào suy thoái. Theo một báo cáo mới đây của của công ty kiểm toán Deloitte, một loạt dự án lớn của UAE với tổng giá trị 12 tỷ đôla Mỹ, vốn đang đình trệ nay đã được khởi động lại.

Hưng Nguyễn

No more articles