LuxeVN – Những người yêu mến hãng đồng hồ danh tiếng này lại phải nhận thêm một tin buồn khi Jean-Claude Biver, chủ tịch mảng đồng hồ của LVMH, nói lời tri ân tạm biệt vị lãnh đạo lâu năm.

LuxeVN-Stephane-Linder-Leonardo-DiCaprio-TAGHeuer

Stéphane Linder (phải) và Leonardo DiCaprio

Trong quá trình 21 năm, bằng tài năng, sự hiểu biết và bản lĩnh, Stéphane Linder đã xây dựng một hình ảnh trẻ trung, khỏe khoắn, cao cấp và dễ nhận biết toàn cầu cho TAG Heuer. Nhìn lại thập kỷ 1980 lận đận sản xuất những chiếc đồng hồ quartz của thương hiệu, người ta càng thấy rõ công lao to lớn của ông. Mất đi một nhà lãnh đạo sành sỏi như Linder, TAG Heuer thực sự khiến người hâm mộ hãng nói chung và đội ngũ nhân viên công ty nói riêng hoang mang.

Mặc dù trước đó, Jean-Claude Biver khẳng định quyết sách của tập đoàn sẽ không ảnh hưởng đến người lao động tại TAG Heuer. Nhưng ai cũng biết với việc dừng sản xuất điện thoại và đồ da cao cấp, cũng như ngưng phát triển dòng đồng hồ trên 6.000 euro, nhân sự không cắt giảm mới lạ. Thực tế, đã có đến 46 nhân viên thuộc diện giảm biên chế và 49 người khác hiện đang nghỉ chờ việc tại nhà xưởng mới khánh thành Chavenez. Quyết định chủ động ra đi của Stéphane Linder chỉ là giọt nước tràn ly.

Xét cho cùng, trên quan điểm kinh doanh hiệu quả và quản lý vĩ mô, Jean-Claude Biver buộc phải giải quyết xung đột giữa các thương hiệu để mang về tối đa lợi nhuận cho tập đoàn. Là một cao thủ chiến lược, Biver biết phải xử lý vấn đề “gà nhà đá nhau” ra làm sao một cách tốt nhất. Chỉ có điều, thông điệp và cái cách mà ông truyền nó đi không khỏi khiến người yêu đồng hồ trong và ngoài cuộc thất vọng. TAG Heuer, cùng với Zenith và Hublot, hoàn toàn có thể trở thành kiềng ba chân, in tiền cho đế chế LVMH. Tiếc thay!

Phương Chi (theo Monochrome)

No more articles