LuxeVN – Phim tài liệu “Food for thought, Food for life” mang theo thông điệp về môi trường, nguồn thực phẩm và văn hóa đã có buổi công chiếu vào tối hôm 21.10 tại Thượng Hải. Sau khi bộ phim kết thúc, hãng đồng hồ Girard-Perregaux cũng giới thiệu tác phẩm đồng hồ mới nhất mang tên “Protect What Is Precious”.

Truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường mà không khỏa thân rõ ràng là chẳng dễ. Bằng chứng là những tên tuổi như cặp vợ chồng Susan Cohn và David Rockefeller Jr. (con trai của tỉ phú David Rockefeller Sr.), hãng đồng hồ Girard-Perregeaux và nhà đấu giá Christie’s đã phải cùng ngồi lại với nhau ở bảo tàng Rock Bound, thành phố Thượng Hải.

“Food for thought, Food for life” (LuxeVN tạm dịch: “Điều đáng suy ngẫm, thực phẩm nào cho cuộc sống?”) là phim tài liệu mới nhất của nhà làm phim Susan Rockefeller. Nội dung phim xoay quanh vấn đề phát triển nguồn thực phẩm bền vững và lành mạnh hơn cho nhân loại, cũng như tương lai của hệ sinh thái và môi trường canh tác nông nghiệp. “Food for thought, Food for life” nhấn mạnh thông điệp con người phải bảo vệ những gì thực sự quý giá với mình – thông điệp mà quỹ từ thiện nhà Rockefeller đã mang theo xuyên suốt chặng đường hoạt động thiện nguyện của gia đình.

Kết thúc phần trình chiếu bộ phim, một bàn tròn thảo luận chủ đề “Thực phẩm, Môi trường và Văn hóa” đã diễn ra với sự tham gia của nhà Rockefeller, thực vi dược sư Dai Jianjun (anh là nhân vật chính trong “Happiness is on the plate” – Hạnh phúc ở trên đĩa, nói về việc dùng món ăn như bài thuốc của nhà làm phim Philippe Allante) và Ma Jun – nhà hoạt động môi trường Trung Quốc.

LuxeVN-GP-Protect-What-Is-Precious-4

Từ trái qua: Dai Jianjun, Ma Jun, David và vợ – nhà làm phim Susan Rockefeller

Trung Quốc như chúng ta đều đã biết, phải đối mặt vấn đề ô nhiễm môi trường và nguồn lương thực cực kỳ nghiêm trọng. Với 1,3 tỉ dân và tư tưởng “Kẻ nào có ngũ cốc trong tay thì chẳng sợ lâm vào cảnh hoảng loạn” (lời của nguyên thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo), không phải ngẫu nhiên mà Thượng Hải được chọn để diễn ra sự kiện ra mắt bộ phim.

Cũng trong buổi công chiếu “Food for thought, Food for life”, hãng đồng hồ Thụy Sĩ đã giới thiệu phiên bản đồng hồ đặc biệt có sự tham gia thiết kế của Susan Rockefeller mang tên “Protect What Is Precious”. Trùng hợp, đây cũng là dịp kỷ niệm một thập kỷ ra đời dòng đồng hồ nữ “Cat’s Eye” trứ danh của Girard-Perregaux.

Chiếc đồng hồ đại diện cho lý tưởng chung về “màu xanh” mà Girard-Perregaux cùng chia sẻ với nhà làm phim. Màu xanh ấy thể hiện qua 73 viên ngọc tsvorit (loại ngọc lựu xanh, cực hiếm) đặt trên mặt đồng hồ xà cừ. Mặt đồng hồ được các nghệ nhân GP (*) đánh bóng hoàn toàn thủ công và có độ sần ánh xanh nhạt hết sức tự nhiên.

Đúng như tên gọi, Protect What Is Precious là chiếc đồng hồ được chế tác dành cho những người phụ nữ trân trọng thời gian, vẻ đẹp của thiên nhiên và có ý thức bảo vệ hành tinh. Như để nhắc nhở, khẩu hiệu “Proctect What Is Precious” được chạm khắc ở mặt sau đồng hồ.

LuxeVN-GP-Protect-What-Is-Precious-1 LuxeVN-GP-Protect-What-Is-Precious-2 LuxeVN-GP-Protect-What-Is-Precious-3

(*) GP: tên viết tắt chính thức của Girard-Perregaux (đọc là: gi-ra pe-rơ-go).

Bài: Phương Chi
Ảnh: Girard-Perregaux

No more articles