LuxeVN – Những khung hình đậm màu viễn tưởng của “Shape Your Time” đưa người xem về lại nơi khởi nguồn những giá trị truyền thống của nghề đồng hồ nhà Cartier. Bộ phim đồng thời phát đi thông điệp: niềm tin và trí tưởng tượng có thể đưa chúng ta đi bất cứ đâu.

LuxeVN_Cartier_Shape_Your_Time_1

Đạo diễn người Pháp Bruno Aveillan cũng chính là tác giả của phim ngắn thành công “L’Odyssée de Cartier” năm 2012, đạt hơn 160 triệu lượt xem toàn cầu. Xuyên suốt một phút rưỡi của “Shape Your Time”, người xem được chứng kiến những khoảnh khắc trọng đại của Cartier, từ các phát minh đầu tiên – những mẫu đồng hồ kinh điển tồn tại đến ngày nay, tới những phát kiến mới nhất, góp phần định hình xu hướng của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ tương lai.

Bruno Aveillan đưa người xem vào cuộc hành trình trong tưởng tượng của một cậu bé khi nhìn ngắm những chiếc đồng hồ Cartier bên trong tủ kính cửa hàng. Cuộc phiêu lưu ấy bắt đầu từ xưởng chế tác, vụt ra ngoài không gian, để rồi kết thúc tại núm vặn sapphire của chiếc Ballon de Bleu trứ danh…

Các chi tiết kỹ thuật và máy đồng hồ được xử lý đồ họa tuyệt đẹp, mượt mà. Vẫn là hình ảnh mang tính biểu tượng – chú báo “Panthere de Cartier”, như trong L’Odyssée de Cartier nhưng sự xuất hiện lần này ấn tượng hơn: chú báo được tạo thành từ bánh răng và các chi tiết kỹ thuật trong xưởng Cartier.

LuxeVN_Cartier_Shape_Your_Time_3

Ba anh em và bố, ông Alfred Cartier – con trai của người sáng lập hãng Louis-François Cartier. Ảnh chụp năm 1922

Năm 1847, khi xưởng chế tác đầu tiên được dựng nên, cuộc phiêu lưu của anh em nhà Cartier – Louis, Jacques và Pierre Cartier bắt đầu. Với Louis ở Pháp, Jacques ở London và Pierre ở New York, tầm nhìn chiến lược của ba anh em đã không những đưa Cartier trở thành một trong những thương hiệu chế tác trang sức cao cấp nổi tiếng nhất thế giới, mà còn trở thành bậc thầy của những thiết bị thời gian.

Bí quyết làm nên sự thành công của đồng hồ Cartier nằm ở sự hợp nhất của kỹ thuật hiện đại kết hợp với kinh nghiệm chế tác trang sức lâu đời và phong cách cổ điển lãng mạn đặc trưng Pháp. Trong số những nhà sản xuất lớn của ngành công nghiệp, Cartier vẫn giữ được cho sản phẩm những nét rất riêng.

Hãy cùng thưởng thức phim ngắn Shape Your Time:

Bài: Thảo Nguyễn
Ảnh: Cartier

No more articles