LuxeVN – Thổi nến kỷ niệm 175 năm thành lập hôm 13.10, hãng đồng hồ nổi tiếng đã cho ra mắt mẫu “The Grandmaster Chime Ref. 5715” mừng dịp đặc biệt. Không kể những đồng hồ từng được bán trong các phiên đấu giá thì đây là sản phẩm Patek Philippe đắt nhất, phức tạp nhất tính cho đến nay.

>>>>> Patek Philippe

LuxeVN-Patek-Philippe-175ans-Grandmaster-Chime-3

Hai cha con Philippe Stern (trái) và Thierry Stern – thế hệ thứ ba và thứ tư nhà Stern điều hành hãng Patek Philippe

Tuy có mức giá công bố hơn 2,7 triệu USD (khoảng hơn 57 tỉ đồng) nhưng không phải cứ sẵn tiền là có thể mua được siêu phẩm này. Chỉ có 7 chiếc Grandmaster Chime được chế tác, trong đó, Patek Philippe sẽ giữ lại một chiếc phục vụ bộ sưu tập riêng của hãng ở Geneva. Như chưa đủ thách thức, khách đăng ký mua đồng hồ sẽ còn phải thuyết phục trực tiếp Chủ tịch Thierry Stern tin vào tấm chân tình của mình dành cho thương hiệu ra đời năm 1851.

Giải thích cho yêu cầu mang tính cá nhân này, vị chủ tịch sinh năm 1970 nói: “Tôi muốn trò chuyện với khách hàng để chắc chắn rằng họ thật sự yêu đồng hồ và muốn đeo nó (LuxeVN – chiếc Grandmaster Chime) trong nhiều năm.”

LuxeVN-Patek-Philippe-175ans-Grandmaster-Chime-20

LuxeVN-Patek-Philippe-175ans-Grandmaster-Chime-2

The Grandmaster Chime (Ref. 5715) có kích thước mặt đồng hồ 47,4mm, bộ thân vỏ vàng hồng được trổ hoàn toàn thủ công. Đây là một chiếc đồng hồ siêu đa năng (grand complication) với 20 chức năng phức tạp tạo nên từ hơn 1.366 chi tiết cơ khí.

Các chức năng nổi bật nhất trong số đó là Grande Sonnerie – báo giờ tự động hay còn gọi là chuông hiệu, một trong những cơ chế kỹ thuật phức tạp nhất trong nghề, cho phép đồng hồ tự động kêu 3 tiếng chuông nhắc mỗi giờ và mỗi 15 phút; chức năng Minute Repeater – điểm chuông tính phút, kích hoạt bằng cách nhấn nhẹ vào núm đồng hồ; chức năng Instantaneous Perpeptual Calendar – lịch vạn niên tức thời; và chức năng Perpeptual Date Repeater – điểm chuông tính ngày, chức năng lần đầu tiên ra đời trong lịch sử đồng hồ cơ khí.

Bài: Phương Chi
Ảnh: Patek Philippe