LuxeVN –  Từ năm 2007, thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ Parmigiani Fleurier là nhà tài trợ chính của nhạc hội Montreux Jazz Festival. Để đánh dấu nhạc hội lần thứ 48 diễn ra trong năm 2014 này, hãng vừa giới thiệu một mẫu đồng hồ đăc biệt: Parmigiani Fleurier Tonda Mambo.

Mambo_3

Nhạc hội Montreux Jazz Festival năm nay sẽ diễn ra từ ngày 4.7 – 19.7 tại CLB Montreux Jazz, Thụy Sĩ, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Pharrell Williams, Jamie Cullum, Van Morrison, Stevie Wonder và Herbie Hancock. Và cũng theo thông lệ, cữ mỗi năm, Parmigiani Fleurier lại cho ra mắt một mẫu đồng hồ đặc biệt đại diện cho sự hợp tác lâu dài và bền vững giữa hãng đồng hồ và một trong những liên hoan nhạc jazz lâu đời nhất.

Phiên bản đặc biệt của năm nay được lấy cảm hứng từ những điệu nhạc Latin đầy gợi cảm chính vì vậy mà trên mặt hiển thị giờ chính là hình ảnh một nghệ sĩ Cuba đang chơi một điệu Mambo đầy ngẫu hứng của đất nước mình. Toàn bộ các hình trang trí đều được ghép từ những miếng gỗ được cắt theo một mô-típ cụ thể, sau đó được ráp vào với nhau để tạo nên hình ảnh đầy màu sắc trên mặt đồng hồ. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao vì chỉ cần một lỗi nhỏ trong khâu cắt ghép có thể làm hỏng toàn bộ hình ảnh.

Mambo_1

Những mảnh ghép càng nhỏ thì độ phức tạp càng cao và mỗi mảnh gỗ nhỏ lại tạo một hiệu ứng rất cụ thể. Để có thể lựa chọn các mảnh gỗ lắp ghép đòi hỏi kiến thức sâu về thuộc tính của gỗ và cần lựa chọn rất cẩn thận. Ví dụ như chiếc mũ của nhạc sĩ được làm từ Koto Maille, một loại gỗ tạo hiệu ứng lưới của mũ rơm rất tự nhiên, hay khuôn mặt và bàn tay lại được làm từ gỗ lê, loại gỗ tạo màu tự nhiên giống màu da người. Cuối cùng là chiếc áo sơ mi, nó được làm từ gỗ óc chó, loại gỗ tạo hiệu ứng nhàu của vải tự nhiên.

Mambo_2

Chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy lên dây bằng tay PF510, 237 bộ phận, 30 hạt chân kính, dự trữ năng lượng trong 1 tuần (khách hàng có thể theo dõi thông qua mặt hiển thị phụ ở vị trí 12 giờ) với tourbillon 30 giây được đặt ở lỗ thoát âm thanh của đàn guitar. Parmigiani Fleurier Tonda Mambo có vỏ được làm bằng platin 950, đường kính 42mm và có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m.

Parmigiani Fleurier Tonda Mambo có giá trước thuế là 273.000 CHF (6,47 tỷ đồng).

Minh Toàn