LuxeVN – Geneva Watchmaking Grand Prix vừa qua đã vinh danh mẫu đồng hồ El Primero Stratos Flying Back 10th của Zenith với giải thưởng cho hạng mục Đồng hồ Thể thao. Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã mang lại vinh quang cho mẫu đồng hồ thú vị này!

>>>>> Top 30 đề cử đồng hồ của Geneva Watchmaking Grandprix.

>>>>> Danh sách các đồng hồ đoạt giải của Geneva Watchmaking Grandprix.

zenith_baumgartner

Felix Baumgartner trong chuyến nhảy từ trên tầng bình lưu của anh.

Tên đầy đủ của mẫu đồng hồ này là El Primero Stratos Flying Back 10th Tribute to Felix Baumgartner. Felix Baumgartner là vận động viên nhảy dù người Áo, anh hiện đang giữ kỷ lục thế giới khi nhảy ở độ cao 39km với vận tốc 1.342,8 km/h và tất nhiên, tiếp đất an toàn. Felix hiện cũng giữ vai trò đại sứ thương hiệu của hãng đồng hồ Zenith kể từ năm 2010. Giải thưởng Geneva Watchmaking Grand Prix là giải thưởng danh giá bậc nhất của ngành đồng hồ. Được biết, năm nay đã có 70 mẫu đồng hồ góp mặt cạnh tranh ở 15 hạng mục khác nhau (có thêm một hạng mục giải của ban giám khảo). Người giữ vị trí trưởng ban chấm giải năm nay là Aurel Bacs, chuyên gia đồng hồ của nhà đấu giá Christie’s.

El-Primero-Stratos-Striking-10th-585x1024 Zenith-Stratos-10th-4

Chiếc El Primero Stratos Flying Back 10th Tribute to Felix Baumgartner được đánh giá là tập trung được những giá trị tinh hoa của thương hiệu đồng hồ 148 tuổi: sự chính xác, lòng can đảm và đầy xúc cảm. Với cảm hứng từ dòng Rainbow Flyback được hãng phát triển cho Không lực Pháp năm 1997, mẫu Stratos năm nay được trang bị máy chronograph chuẩn xác nhất thế giới: El Primero; chưa kể đến thiết kế chạy lùi (flyback) và chức năng Striking 10th. LuxeVN nói rõ hơn về chức năng này để bạn đọc có thể hình dung như sau, mỗi chuyển động cơ khí của El Primero cơ nhanh hơn 25% so với các máy đồng hồ cơ khí đương thời; chức năng Striking 10th hiển thị nhịp chuyển động cơ khí của El Primero – tương đương 1/10 giây, đơn vị thời gian nhỏ nhất mà các máy đồng hồ cơ khí có thể đếm được cho đến nay.

Trong cú nhảy thần kỳ xuyên qua tầng bình lưu của Felix, chiếc đồng hồ của Zenith phải đối mặt với một điều kiện vô cùng khắc nghiệt: nhiệt độ khoảng dưới 0 °C, áp suất thấp, không khí loãng, ma sát gia tăng… và nó đó vượt qua thử thách thành công.

Promo video của El Primero Stratos Flying Back 10th:

Chỉ có 1.969 chiếc Stratos được chế tác để đánh dấu năm máy đồng hồ El Primero ra đời. Thân vỏ của Stratos bằng thép không gỉ, đồng hồ có đường kính mặt 45,5mm, mặt kính sapphire tráng chống lóa trên dưới, kính mặt sau cũng là sapphire lộ cơ, máy đồng hồ chứa 30 chân kính, tần số dao động 36.000 dao động/h và chịu nước ở độ sâu 10 ATM (tương đương 100m).

zenith-jf-dufour_0

CEO Jean-Frédéric Dufour của hãng đồng hồ Zenith.

CEO của Zenith, ông Jean-Frédéric Dufour, cho biết: “Chúng tôi đã luôn bị lôi cuốn bởi những cuộc phiêu lưu mạo hiểm và những dự án điên rồ nhất. Chỉ nhờ những cảm hứng từ đó mới có thể cho chúng tôi những ý tưởng mới và duy trì niềm tin chinh phục, cũng như phát triển công nghệ mới, đó là đặc điểm tuyệt vời nhất của Zenith. Đồng hồ của chúng tôi đã góp mặt vào những chuyết phiêu lưu vĩ đại bậc nhất của nhân loại khi đồng hành với nhà thám hiểm Roald Amundsen (thám hiểm Bắc và Nam cực); trên tay của Mahatma Gandhi khi ông đòi lại nền độc lập cho Ấn Độ; cùng với Thái tử Albert Công quốc Monaco trong các hoạt động môi trường;… và tất nhiên, cùng với Felix Baugartner. Chúng tôi tự hào khi El Primero Stratos Flyback Striking 10th đã theo Felix chinh phục kỷ lục thế giới.”

Miu (Theo LuxurySociety.com)