LuxeVN – Urwerk, thương hiệu gắn liền với những mẫu đồng hồ có thiết kế phá cách cùng mặt hiển thị thời gian “kỳ lạ”, đã cho ra mắt bộ đôi đồng hồ Urwerk UR-105M Iron Knight và Dark Knight.

4

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người chắc chắn sẽ nghĩ rằng UR-105M là mẫu đồng hồ có thiết kế là sự kết hợp giữa mặt hiển thị giờ quay của UR-103 và thiết kế vỏ góc cạnh của UR-210, thậm chí nó còn được trang bị một số tính năng cực kỳ thú vị của Urwerk EMC. Theo Urwerk, UR-105M được lấy cảm hứng từ thời trung cổ với những chiếc áo giáp dành cho các hiệp sĩ, có lẽ vì thế mà 2 phiên bản của đồng hồ được đặt tên là Iron Knight và Dark Knight.

1

Urwerk UR-105M Iron Knight

Đồng hồ có vỏ kích thước 39,5 x 53 x 16,65mm, và có vòng đệm mặt đồng hồ được làm bằng thép, còn mặt sau được làm bằng titan màu đen. Mặt kính của đồng hồ được làm bằng sapphire chống lóa.

2

Urwerk UR-105M Dark Knight

Mặc dù có mặt hiển thị giờ quay khá giống với UR-103 nhưng UR-105M lại dễ đọc và thú vị hơn rất nhiều. Ngay khi đĩa hiển thị giờ hiện tại chạy hết vạch 60 phút ở bên dưới, đĩa hiển thị giờ tiếp theo sẽ ngay lập tức xuất hiện và tiếp tục chỉ giờ.

Chính hệ thống hiển thị thời gian thú vị này giúp người sử dụng xem giờ trực quan hơn và có cảm giác liền mạch. Ngoài ra, ở cạnh bên trái của đồng hồ, Urwerk còn trang bị mặt hiển thị phụ chỉ giây và lượng năng lượng dự trữ còn lại (sẽ chuyển dần từ màu trắng sang đèn khi năng lượng cạn dần).

3

5

6

Mặt sau của đồng hồ là “Bảng điều khiển” thông báo cho người sử dụng những thông số cần thiết để đảm bảo đồng hồ chạy một cách hoàn hảo. Đầu tiên là một mặt hiển thị lượng năng lượng dự trữ còn lại chi tiết hơn, tiếp đến là mặt hiển thị “Oil change” cho ta biết khi nào cần phải tra dầu cho đồng hồ (với khoảng thời gian giữa mỗi lần thay là 5 năm). Cuối cùng là con ốc điều chính cường độ, nó cho phép ta điều chỉnh cường độ chạy của đồng hồ sao cho chính xác nhất với nửa xanh đỏ “+/-” rất dễ đọc và trực quan (cơ chế điều chỉnh này được xuất hiện đầu tiên ở đồng hồ Urwerk EMC).

8

7

13

Urwerk UR-105M sử dụng bộ máy lên dây bằng tay calibre UR 5.01, 38 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ, dự trữ năng lượng trong 42 giờ và có khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m.

Urwerk UR-105M sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 77 chiếc và được bán với giá 66.000 USD (1,4 tỷ đồng) cho phiên bản Iron Knight và phiên bản Dark Knight là 72.000 USD (1,53 tỷ đồng). Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.

10

11

12

Minh Toàn

No more articles