Cùng LuxeVN điểm qua 5 đồng hồ nổi bật tới từ các nhãn hiệu độc lập sắp được giới thiệu tại sự kiện triển lãm đồng hồ BaselWorld 2014 diễn ra từ 27.3 – 3/4 tới đây.

Các nhãn hiệu độc lập thường là những hãng sản xuất vận hành từ khi thành lập cho đến nay như một công ty tư nhân, một gia đình hay dòng họ với những người tiếp nối, thừa kế, chứ không thuộc về các tập đoàn lớn đa quốc gia. Với những người sành đồng hồ, thì sở hữu đồng hồ của một nhãn hiệu độc lập là một cái thú đến từ giá trị sản xuất truyền thống của những mẫu đồng hồ này.

Perpetual Calendar Black Edition của H. Moser & Cie

1

Những bộ sưu tập đồng hồ tới từ H. Moser & Cie vô cùng hiếm. Họ có những mẫu đồng hồ có vẻ ngoài đơn giản nhưng lại rất ấn tượng, nhất là Mayu và Moser Perpetual Calendar. Năm nay, H. Moser & Cie vừa đưa ra Perpetual Calendar Black Edition, mẫu đồng hồ có tông màu chủ đạo là màu đen sang trọng.

2

Đồng hồ có vỏ được làm bằng titan DLC màu đen, đường kính 40,8mm với cả 2 mặt trước và sau đều được làm bằng sapphire. Đặc biệt, ngoài cửa sổ nhỏ chỉ ngày ở vị trí 3 giờ, Perpetual Calendar Black Edition còn được trang bị một kim đồng hồ ngắn đầu mũi tên chỉ tháng thông qua mặt hiển thị giờ chính (vị trí 12 giờ là tháng 12, 1 giờ là tháng 1…).

3

Perpetual Calendar “Black Edition” hoạt động bằng bộ máy lên dây bằng tay calibre HMC 341, 28 hạt chân kính, 18.000 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 7 ngày (mức năng lượng được hiển thị ở mặt phụ vị trí 9 giờ). Không chỉ vậy, mặt sau của đồng hồ, ngay trên bộ máy hoạt động, người sử dụng còn có thể theo dõi cả năm nhuận.

4

Perpetual Calendar “Black Edition” sẽ được chính thức bán ra vào tháng 5 năm nay và được sản xuất giới hạn với số lượng 100 chiếc cùng giá bán lẻ là 50.000 CHF (1,2 tỷ đồng).

Franc Vila Manual Suspended Skeleton

Tại BaselWorld năm nay, Franc Vila sẽ cho ra mắt mẫu đồng hồ mới nằm trong bộ sưu tập Cobra nổi tiếng, Manual Suspended Skeleton. Đồng hồ có kiểu dáng thể thao và sẽ có 2 phiên bản khác nhau, phiên bản thứ nhất có vòng đệm đồng hồ được làm bằng titan, thép và carbon, trong khi phiên bản còn lại chỉ được làm bằng titan DLC đen và carbon.

5

Đồng hồ có vỏ kích thước lớn, đường kính 45mm và có mặt kính được làm bằng sapphire chống lóa ở cả 2 mặt, cùng khả năng chịu áp lực nước dưới độ sâu 100m. Người sử dụng có thể nhìn rõ bộ máy lên dây bằng tay FV 18E ở cả mặt trước và sau.

6

Toàn bộ bộ máy hoạt động được chế tác thủ công với 21 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong khoảng 46 giờ. Đồng hồ có dây đeo được làm bằng da cá sấu màu đen với khóa bằng thép không gỉ hoặc thép không gỉ phủ DLC đen.

Franc Vila Manual Suspended Skeleton sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 88 chiếc và chính thức ra mắt khách hàng tại Basel tới đây.

De Bethune DB28 Dark Shadows

Sau thành công của DB28 vào năm 2011, giành giải thưởng Aiguille d’Or tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève, David Zanetta và Denis Flageollet sẽ cho ra mắt một phiên bản “nâng cấp” với tông màu đen chủ đạo, DB28 Dark Shadows. Đồng hồ có vỏ và vấu lồi uốn cong để người dùng có thể đeo đồng hồ trên tay trong một khoảng thời gian dài mà vẫn thấy thoải mái.

7

Không chỉ vậy, David Zanetta và Denis Flageollet chỉ sử dụng vật liệu Zirconium là vật liệu duy nhất làm mặt đồng hồ. Zirconium là loạt vật liệu rất cứng, sau khi được oxy hóa, nó sẽ có màu đen tuyệt đẹp với độ bền cao. Ngoài ra, Zirconium cũng rất nhẹ và chính điều đó phần nào giúp cho DB28 Dark Shadows nhẹ và rất thoải mái khi đeo.

Cũng giống như mọi đồng hồ De Bethune khác, DB28 Dark Shadows được trang bị bộ máy lên dây bằng tay Caliber DB 2115, 293 bộ phận, 36 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ và dự trữ năng lượng lên tới 6 ngày. Để biết thêm các thông số chi tiết cũng như giá bán và thời điểm chính thức bán ra, có lẽ ta sẽ phải chờ tới khi đồng hồ được chính thức ra mắt tại BaselWorld 2014 tới đây.

8

Speake-Marin Magister Tourbillon

LuxeVN vừa qua đã giới thiệu 2 mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập Spirit của Speake-Marin là Spirit Wing Commander và the Spirit Seafire. Bên cạnh 2 mẫu đồng hồ đó, Speake-Marin sẽ cho ra mắt thêm một đồng hồ tourbillon khác, thuộc bộ sưu tập J Class tại BaselWorld 2014 năm nay, Magister Tourbillon.

9

Mặc dù là mẫu đồng hồ mới nhưng Speake-Marin Magister Tourbillon lại đem tới sự quen thuộc với tourbillon bắt mắt, kim đồng hồ xanh, vỏ đồng hồ Piccadilly mang tính biểu tượng… Đồng hồ có vỏ làm bằng titan, đường kính 42mm, cả 2 mặt trước và sau đồng hồ đều được lắp kính sapphire chống lóa và chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m.

11

Magister Tourbillon được trang bị bộ máy hoạt động calibre SM3, 25 hạt chân kính, 21.600 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 72 giờ. Dây đeo đồng hồ được làm bằng da cá sấu với khóa titan.

Speake-Marin Magister Tourbillon sẽ được bán với giá 65.000 CHF (1,57 tỷ đồng).

10

MCT Sequential Two S200

Manufacture Contemporaine du Temps, gọi tắt là MCT, đã từng cho ra mắt mẫu đồng hồ tuyệt vời Sequential One, được giới thiệu lần đầu vào năm 2008. Và năm nay, tại BaselWorld 2014, MCT sẽ giới thiệu “thế hệ thứ 2” Sequential Two S200.

12

Đồng hồ có mặt hiển thị thời gian khá lạ mắt với một chữ “C” ngược, khoảng trống của chữ “C” này chính là giờ hiện tại, còn kim đồng hồ duy nhất của Sequential Two S200 được dùng để chỉ phút. Mỗi khi chuyển sang giờ khác, chữ “C” này sẽ quay ngược kim đồng hồ và chỉ vào 4 vị trí trên mặt đồng hồ là 12, 3, 6 và 9 giờ (mỗi vị trí có 5 lăng kính tam giác hiển thị 3 giờ khác nhau) để cho biết giờ chính xác.

16

13

MCT Sequential Two S200 sử dụng bộ máy lên dây tự động và micro-rotor bằng vàng 18K, 507 bộ phận, 85 hạt chân kính, 28.800 dao động/giờ và dự trữ năng lượng trong 40 giờ. Đồng hồ có vỏ được làm bằng vàng hồng hoặc vàng trắng, đường kính 44,6mm và chịu áp lực nước dưới độ sâu 30m.

MCT Sequential Two S200 sẽ được bán với giá 98.500 USD (2 tỷ đồng).

15

14

Minh Toàn

>>>>> BaselWorld 2014 | 5 đồng hồ Tourbillon đáng chú ý

>>>>> BaselWorld 2014 |  Nemo SUB I – Đồng hồ 2 vạn dặm dưới đáy biển

>>>>> BaselWorld 2014 | Bộ đôi đồng hồ quân đội của Speake-Marin

>>>>> BaselWorld 2014 | Đồng hồ Chopard L.U.C 1963