LuxeVN – Sau sự thành công rực rỡ của 2 mẫu đồng hồ Nemo trước đó là Nemo Sailor vào năm 2012, Nemo Captain vào năm ngoái thì năm nay Thomas Prescher lại mang tới BaselWorld một mẫu đồng hồ tourbillon 2 trục khác nhưng sử dụng một bộ máy hoạt động hoàn toàn mới với thiết kế vỏ mang phong cách steampunk : Nemo SUB I.

Vẫn với cảm hứng từ tiểu thuyết “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của nhà văn Jules Verne, nhìn thoáng qua Nemo SUB I, chúng ta sẽ liên tưởng tới ngay một chiếc tàu ngầm cổ với một bộ máy tourbillon tự động có 2 trục. Toàn bộ vỏ đồng hồ được làm từ vàng đỏ 18K, palađi, sapphire và được chia thành 3 phần chính bao gồm ống trung tâm lớn với 2 ống nhỏ ở mỗi bên. Bên trong mỗi ống nhỏ là một con lăn chỉ giờ và phút, được kết nối với bộ máy hoạt động chính ở ống trung tâm.

3

Steampunk nguyên gốc là một nhánh nhỏ của tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, thường kể về thời kỳ Cách mạng công nghiệp (khoảng thế kỷ 19). Sau này Steampunk còn là tên gọi của phong cách nghệ thuật được phát triển từ những ý tưởng của tiểu thuyết steampunk, với các chi tiết, hoạt tiết được lấy từ các bộ phận cơ khí hoặc chất liệu tương tự từ thế kỷ 19, chủ yếu là công nghệ hơi nước.

1

Trong khi đó, bộ máy hoạt động của đồng hồ lại được xây dựng từ 8 phân đoạn khác nhau:

– Phần một là tourbillon, có thể nhìn thấy thông qua mặt kính sapphire
– Phần hai là bộ giảm tốc
– Phần ba là bộ phận hiển thị thời gian
– Phần bốn là dây cót
– Phần năm là hộp tự động
– Phần sáu là con lắc dao động
– Phần bảy là chân vịt tàu
– Phần tám là con lắc dao động hồi chuyển cho hệ thống chân vịt, và phần này có thể nhìn thấy rõ thông qua mặt kính sapphire ở phía đối diện với tourbillon

2

Con lắc dao động xoay theo cả hai hướng và cung cấp năng lượng cho dây cót giúp đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng lên tới 40 giờ. Hệ thống hiển thị giờ và phút hoạt động với 2 thanh xoay dạng xoắn ốc với số được khắc bên trên. Sau khi hoàn thành 3 vòng quay đầy đủ, toàn bộ giờ (hoặc phút) sẽ được hiển thị hết và khi đó, thanh xoắn sẽ trở lại với vị trí ban đầu của nó. Hai ô cửa sổ tròn ở giữa ống trung tâm của Nemo SUB I thực chất không chỉ để trang trí (giống với cửa sổ của tàu ngầm), mà nó chính là hai núm điều chỉnh được sử dụng để thiết lập thời gian hoặc lên dây cho bộ máy hoạt động.

8

7

4

Nemo SUB I sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 5 chiếc, và toàn bộ đồng hồ sẽ được chính Thomas Prescher làm thủ công hoàn toàn. Chiếc đầu tiên sẽ được sản xuất vào năm nay, 2014, trong khi 4 chiếc còn lại sẽ sẵn sàng được chuyển tới khách hàng vào năm 2015.

6

5

 

LuxeVN – Nemo SUB I là một điều kỳ diệu về mặt kỹ thuật nhưng chúng ta cũng nên tự hỏi về tính công năng của chiếc đồng hồ. Có lẽ người sử dụng phải cực kỳ cẩn thận vì đồng hồ có thiết kế như vậy sẽ rất khó tránh va đập khi đeo.

Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại đây.