LuxeVN – Tại triển lãm BaselWorld 2014 đang diễn ra, Omega đã giới thiệu tới khách hàng bộ sưu tập bao gồm 8 bộ máy mới, Master Co-Axial. Toàn bộ 8 calibre này là những bộ máy đầu tiên trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ có thể kháng từ lên tới 15.000 độ Gauss.

omega-seamaster-aqua-terra-15000-gauss-12

Hãy tưởng tượng: cả ngày, ta thường xuyên sử dụng điện thoại di động, tiếp xúc với màn hình máy tính và ta đặt đồng hồ lên bàn làm việc, để bên cạnh màn hình hoặc điện thoại khi gõ bàn phím (để không cho khóa đồng hồ bị xước). Bình thường, điện thoại di động và màn hình máy tính đều có từ tính xung quanh, giống với tất cả các thiết bị điện, và nó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ. Nhưng với bộ máy hoạt động Master Co-Axial mới của Omega, ta hoàn toàn không phải lo lắng đến vấn đề này nữa vì nó có khả năng kháng từ lên tới 15.000 Gauss.

Omega-Seamaster-300-black-gold-(1)

Omega Seamaster 300 Master Co-Axial

Khi bị nhiễm từ, bộ phận thoát của đồng hồ sẽ bị ảnh hưởng và khiến cho đồng hồ mất đi sự chính xác, nó có thể chạy nhanh, hoặc chậm hoặc có thể không chạy nữa. Và để đồng hồ hoạt động trở lại, ta phải loại bỏ từ tính bên trong đồng hồ.

Omega-Seamaster-Aqua-Terra-15000-gauss-Technology

Omega-technology1

Omega-technology2

Công nghệ kháng từ của Omega

Omega đã bắt đầu tiến hành tạo ra những bộ phận chống từ tính đầu tiên từ năm 2008 với dây tóc bánh răng bằng silicon Si14. Sau đó, Omega đã cho ra mắt loại vật liệu mới có khả năng chống từ tính có tên Nivagauss™, nó được dùng để thay thế các tấm thép bên trong bánh xe cân bằng, thanh truyền con lắc (Pallet) và bánh xe Co-Axial.

omega-deville-tresor-01

Omega-handwind-master-caliber

De Ville Trésor Master Co-Axial

Chủ tịch của Omega, ông Stephen Urquhart cho biết: “Bộ máy cơ khí Master Co-Axial của chúng tôi đã thiết lập nên một tiêu chuẩn chất lượng mới cho thương hiệu và cho toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ. Trong những năm tới, kháng từ sẽ là một trong công nghệ độc quyền của chúng tôi, đồng thời nó sẽ được đưa vào các bộ máy hoạt động độc quyền của hãng. Với Master Co-Axial, từ trường sẽ không còn ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của đồng hồ nữa”.

Trong năm nay, Omega sẽ bắt đầu giới thiệu lần lượt 8 bộ máy Master Co-Axial mới trong các bộ sưu tập đồng hồ khác nhau. Và 3 trong số đó đang được giới thiệu tại BaselWorld với đồng hồ Omega Seamaster 300 Master Co-Axial, Seamaster Aqua Terra Master Co-Axial (cho cả đồng hồ nữ) và đồng hồ lên dây bằng tay mới De Ville Trésor.

Omega-Seamaster-Aqua-Terra-Master-Co-Axial

Seamaster Aqua Terra Master Co-Axial

Minh Toàn

No more articles