LuxeVN – Mecanograph New York là một trong hai mẫu đồng hồ đầu tiên thuộc dòng Mecanograph City của Louis Moinet. Đây là dòng đồng hồ mới của hãng, khắc họa một góc thành phố của nhiều nước trên thế giới và biết đâu đó Hà Nội, hay Sài Gòn sẽ xuất hiện trên Mecanograph City trong tương lai.

MecanographNewYork

Đúng như tên gọi Mecanograph New York, đồng hồ có mặt hiển thị thời gian được trang trí với những tòa nhà mang tính biểu tượng của thành phố được coi là “thủ đô của thế giới”. Có thể kể tới các công trình như Trung tâm thương mại Một thế giới, cũng còn được biết đến với tên Tháp Tự do (tòa nhà cao nhất nước Mỹ và tượng trưng cho sự hồi sinh của New York), Tòa nhà Empire State , Tòa nhà Chrysler (một nhà chọc trời Art Deco ở phía đông của Manhattan, New York). Cùng với đó, trên mặt hiển thị còn xuất hiện cây cầu Brooklyn nổi tiếng, một trong những cây cầu treo lâu đời nhất Hoa Kỳ được hoàn thành vào năm 1883.

1wtc_antenna_redesign

Trung tâm thương mại Một thế giới

Chrysler_Building

Tòa nhà Chrysler

Để hoàn thành toàn bộ các hình khắc này, các nghệ nhân đã phải mất hơn 20 giờ làm việc, đồng thời họ cũng phải để ý tới các chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng như độ sâu, sự hài hòa về tương phản ánh sáng, những thành phần giúp ta cảm giác như mình nhìn vào một thành phố New York thu nhỏ vậy.

empire-state-building

Tòa nhà Empire State

Brooklyn_Bridge

Cầu Brooklyn

Đặc biệt, Louis Moinet cũng hợp tác với Luc Labenne, “thợ săn” thiên thạch nổi tiếng, để đưa vào Mecanograph New York một mảnh thiên thạch, được đặt ở vị trí 1 giờ, tượng trưng cho mặt trăng. Đây cũng là mảnh thiên thạch duy nhất được chính thức đặt tên New York và được chứng nhận bởi Hiệp hội Thiên thạch (Meteoritical Society).

louis-moinet-mecanograph-new-york

Louis Moinet Mecanograph New York có vỏ được làm bằng titan Grade 5 hoặc vàng hồng 18K 5N và mỗi phiên bản sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng 60 chiếc.

Minh  Toàn