LuxeVN – Ra đời khá muộn so với những dòng đồng hồ trứ danh khác của Cartier như “The Santos” (1940) hay “Tank” (1917) nhưng ngay từ những ngày đầu ra mắt, “Ballon Bleu de Cartier” đã chinh phục giới mộ điệu bởi thiết kế mềm mại và kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao.

Những chiếc Ballon Bleu de Cartier là hiện thân của vẻ đẹp cổ điển và vị lai. Thoáng nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng chúng thực sự đòi hỏi kỹ thuật chế tác tinh xảo với những chi tiết mang đậm dấu ấn di sản của nhà Cartier.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-1

Điểm nhấn làm nên dấu ấn của dòng đồng hồ Ballon Bleu de Cartier thể hiện qua thiết kế toàn bộ bề mặt tròn; núm vặn gắn đá sapphire mài nhẵn “ẩn mình” dưới chi tiết đường cong kim loại bên ngoài; kim giờ và phút hình thanh kiếm và mặt số La Mã.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-2

Tính đến nay, Ballon Bleu de Cartier có rất nhiều phiên bản khác nhau được chế tác trên nền những chất liệu quý như vàng, vàng trắng, kim cương và thép. Tuy cùng một tôn chỉ thiết kế ban đầu nhưng ở mỗi phiên bản, lựa chọn chất liệu của nhà Cartier lại mang đến những cảm nhận khác nhau cho người dùng.

Núm vặn

Đây là chi tiết nổi bật ghi dấu ấn cho dòng đồng hồ Ballon Bleu de Cartier. Điểm khác biệt của chi tiết núm điều chỉnh của dòng đồng hồ này là đá sapphire mài nhẵn bọc bên ngoài bởi một khung kim loại cong mềm mại.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-3 luxevn-ballon-bleu-de-cartier-4

Tùy từng phiên bản mà chất liệu kim loại bọc núm vặn là vàng hồng, vàng hay thép. Tuy nhiên, phần đầu núm vặn vẫn là đá sapphire màu xanh nước biển “ẩn mình” quyến rũ.

Kim giờ và phút hình kiếm

Một chi tiết tiêu biểu khác của dòng Ballon Bleu de Cartier là kim giờ và phút có hình thanh kiếm. Để tiệp màu, kim đồng hồ được khoác lên mình lớp áo ton-sur-ton với thân vỏ. Thiết kế  kim tượng trưng cho tinh thần hùng dũng, cứng cỏi, sự cao thượng và quý phái – những giá trị cốt lõi gắn liền với Ballon Bleu de Cartier.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-5 luxevn-ballon-bleu-de-cartier-6

Mặt đồng hồ chữ số La Mã kinh điển

Mặc dù có những khác biệt giữa các đời nhưng thiết kế chung của Ballon Bleu de Cartier vẫn lưu giữ được di sản đặc trưng của đồng hồ nhà Cartier. Đó là mặt số với các chữ số La Mã. Tương tự như các dòng đồng hồ trứ danh khác của Cartier như “The Santos”, “Tank”, hay mới đây nhất là “The Calibre de Cartier Diver”.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-7

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-8

Đồng hồ Cartier ID One.

Dòng đồng hồ Ballon Bleu de Cartier hiện có khoảng hơn 40 phiên bản được chế tác từ nhiều chất liệu và máy đồng hồ khác nhau (cả tinh thể thạch anh và cơ). Còn nhớ trong khuôn khổ SIHH 2014, Cartier đã trình làng phiên bản đặc biệt của dòng Ballon Bleu de Cartier với tên gọi “Ballon Bleu de Cartier Floral Marquetry”.

Những mẫu đồng hồ Ballon Bleu de Cartier Floral Marquetry lấy cảm hứng từ vẻ đẹp “sớm nở tối tàn” của những bông hoa và ước mong bảo tồn vẻ đẹp đó mãi mãi. Kỹ thuật chế tác tinh xảo thể hiện qua chi tiết những cánh hoa mỏng manh gắn trên mặt số đồng hồ và các lớp đá quý trang trí.

luxevn-ballon-bleu-de-cartier-9

>>>>> Chú vẹt sặc sỡ của Cartier: Ballon Bleu Floral Marquetry

Hiện mẫu đồng hồ Ballon Bleu de Cartier Floral Marquetry chưa chính thức có mặt tại Việt Nam nhưng khách hàng đã có thể đặt hàng qua đại diện chính thức của Cartier – Công ty Thời trang và Mỹ Phẩm Cao cấp Duy Anh (DAFC). Sau khi đặt hàng khoảng 1 tháng, khách hàng sẽ nhận được sản phẩm.

Thông tin chi tiết xin liên hệ hệ thống cửa hàng chính hãng của Cartier:

1. Tầng trệt, TTTM Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: +84 4 3934 9559
2. Rex Hotel Arcade, 141 Đường Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Sài Gòn. Điện thoại: +84 8 3521 0370

Bài: Thanhhuysing | Ảnh: Cartier