LuxeVN – Những gợi ý cho những nhà sưu tập muốn đặt chân sang mảnh đất của những nhà sản xuất đồng hồ độc lập (Independent Watchmaker).

>>>>> 6 gợi ý cho nhà sưu tập đồng hồ sản xuất độc lập P.1

04 – MB&F LM101

Có những nhà sản xuất đồng hồ độc lập và cũng có những nhà sản xuất đồng hồ độc lập “ngôi sao”. Maximilian Büsser thuộc tuýp thứ 2. Và hơn nữa, Max không phải là một người chế tác đồng hồ nhưng anh ta lại là một nhà sáng tạo đầy thông minh đằng sau thương hiệu MB&F (Maximilian Büsser and Friends). Max bắt đầu sự nghiệp tại Jaeger LeCoultre, anh đã được dạy dỗ cẩn thận bởi Günter Blümlein (Chủ tịch của LMH – Les Manufactures Horologie, sở hữu 3 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng: A. Lange & Söhne, IWC, and Jaeger LeCoultre). Max tỏa sáng khi bắt đầu được Harry Winston thuê để thực hiện dự án Opus. Sau đó, anh tự tạo sự nghiệp của riêng mình – thành lập MB&F và nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những mẫu đồng hồ sáng tạo, những tác phẩm điêu khắc đẹp, luôn độc đáo, bí ẩn, phức tạp và luôn có một câu chuyện đẹp đằng sau chúng.

lm101

Loạt đồng hồ HM (Horogogical Machine) cho thấy tính sáng tạo và tài năng của MB&F. Tiếp theo là loạt LM (Legacy Machine). Có điều ngạc nhiên là loạt LM rất giản dị và được cân nhắc bởi những người thích diện. LM101 là mẫu mới nhất trong loạt LM – Nó cũng là một sản phẩm tuyệt vời để bước chân vào thế giới của những nhà sản xuất đồng hồ độc lập. LM101 có vẻ ngoài tuyệt đẹp, có các chi tiết cùng với độ hoàn thiện tương đương với các sản phẩm MB&F khác. Nó là chiếc đồng hồ thích hợp để đeo trong nhiều dịp và chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý tới cổ tay của người đeo.

05 – Romain Jerome Subcraft

Khi một người nghĩ tới sản phẩm của Romain Jerome – nó thường xuyên là những đồng hồ có DNA từ Titanic hay những gì quý hiếm khác. Tuy nhiên, bức tranh giờ đã thay đổi. Với Manuel Emch – CEO mới của Romain Jerome, thương hiệu bắt đầu hướng tới những mẫu đồng hồ thú vị, kỳ lạ nhưng hướng trực tiếp tới cánh của của đồng hồ cao cấp (haute horlogerie).

subcraft-spacecraft

Gợi ý về thương hiệu Romain Jerome là chiếc đồng hồ xuất hiện tại Baselworld 2015: Romain Jerome Subcraft, sản phẩm hợp tác giữa Romain Jerome và Alain Silberstein. Subcraft được chế tác dựa trên cảm hứng từ mẫu trước đó có tên Spacecraft. Chiếc Spacecraft được sử dụng làm nền tảng sau đó chỉnh sửa lại theo ý tưởng của Alain. Ngôn ngữ thiết kế trên Subcraft đã thay đổi: các đường nét góc cạnh được chuyển thành bo tròn, gợi lên một cảm giác như một viên đá mềm mại. Spacecraft được ưa thích bởi góc cạnh thì Subcraft đặc biệt hơn, những viền góc tròn tạo cho đồng hồ một vẻ hữu cơ tự nhiên và tạo nên một sự khác biệt khi đeo. Với những người thích một chiếc đồng hồ lạ thì đây là một lựa chọn tốt.

06 – Sarpaneva Korona K0 Northern Lights

Stephan Sarpaneva là một nhà sản xuất đồng hồ độc lập tới từ Phần Lan. Anh đã vẽ lại hình ảnh mặt mình theo phong cách Scandinavi trên bộ phận chỉ chu kỳ trăng (đặc trưng của thương hiệu).

northernlights-blue

Korona K0 Northern Lights là đồng hồ mới của Sarpaneva xuất hiện tại Baselworld trong năm nay. Đồng hồ cũng mang đặc trưng của Sarpaneva: vỏ Korona và bộ phận chỉ chu kỳ trăng đặc trưng – Sarpaneva Moonphase. Chiếc đồng hồ phát ra ánh sáng xanh lộng lẫy – một chi tiết khác so với những chiếc cùng dòng Korona. Để hoàn thiện chiếc đồng hồ này, Sarpaneva đã hợp tác với Black Badger Advanced Composites, và kết quả là chiếc Korona K0 Northern Lights tỏa sáng rực rỡ trong bóng tối với chỉ vài phút phơi sáng bên ngoài. Đây là ý tưởng tuyệt vời đã mang chiếc đồng hồ lên tầm cỡ mới. Chiếc đồng hồ rất thích hợp với những ai yêu môi trường CLB đêm, nó sẽ giúp họ luôn tỏa sáng.

Theo Deployant

No more articles