LuxeVN – Sau khi thông báo cơ cấu lại giá bán trên phạm vi toàn cầu, Chanel cho biết sẽ bắt đầu bán trực tuyến sản phẩm trên trang chủ bắt đầu từ Quí IV năm 2016.

Chủ tịch mảng thời trang của công ty, ông Bruno Pavlovsky cho biết quyết định này giúp mở rộng kênh tiếp cận giữa thương hiệu và khách hàng: “Đây là một cuộc cách mạng để chúng tôi phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhiều vị khách không đủ thời gian để đến cửa hàng và họ biết chính xác mình cần gì thì dịch vụ này là dành phục vụ họ. Chính xác thì đây là dịch vụ trực tuyến chứ không đơn thuần là bán hàng trực tuyến.”

luxevn_chanel_bruno_karl

Ông Bruno Pavlovsky (ngoài cùng bên phải) đi thăm một xưởng thủ công cùng nguyên Bộ trưởng Văn hóa Pháp, bà Aurélie Filippetti và NTK Karl Lagerfeld năm 2014

3 trong số 11 xưởng thủ công (Métiers d’Art) thuộc sở hữu của nhà Chanel gồm Causse (làm găng tay), Maison Michel (làm mũ và phụ kiện tóc), Barrie Knitwear (chuyên đồ cashmere) cũng sẽ bắt đầu khai trương cửa hàng trực tuyến cuối năm 2015.

Nói thêm về lý do gia nhập thị trường bán hàng trên mạng internet, ông Bruno Pavlovsky giải thích: “Chanel không có nhiều cửa hàng vật lý, hình thức mới này giúp chúng tôi dễ dàng giới thiệu bộ sưu tập, dòng sản phẩm đến những ai quan tâm. Chúng tôi thực hiện điều đó từng bước một.”

luxevn_causse_chanel

Các xưởng thủ công thuộc sở hữu nhà Chanel như Causse cũng sẽ hưởng lợi từ việc hãng bắt đầu áp dụng bán hàng trực tuyến

Ông Pavlovsky cũng nói rằng việc cơ cấu lại giá bán sản phẩm là nhằm chuẩn bị cho tương lai 10 đến 15 năm nữa của Chanel. Đại đa số những dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng sẽ phải điều chỉnh giá bán ra. Ví dụ như túi xách 11.12 bán tại châu Âu với giá hiện tại là hơn 3.800 USD sẽ có giá mới là hơn 4.500 USD; trong khi tại Trung Quốc, một chiếc túi 11.12 hiện có giá hơn 6.100 USD sẽ giảm còn hơn 4.800 USD.

Như chúng tôi từng phân tích, động thái điều chỉnh giá bán này của Chanel không gì khác hơn là nỗ lực cân đối chênh lệch giá bán giữa hai thị trường châu Âu và châu Á – đặc biệt là tại các nước như Việt Nam, Trung Quốc, nơi giá bán xa xỉ phẩm thường cao hơn tại châu Âu. Cùng với điều chỉnh giá, kích hoạt cửa hàng trực tuyến cũng sẽ góp phần giúp hãng chống lại việc sản phẩm bị bán trên các kênh không chính thức mà tiêu biểu là các “shop online”.

Phương Chi