LuxeVN – Thêm một sản phẩm mới cho dòng bút phủ men cao cấp từ thương hiệu danh tiếng hơn 100 năm tuổi của xứ sở sương mù.

Trong thập niên 20 của thế kỉ trước, bút máy không chỉ được coi như một món đồ xa xỉ mà còn là vật dụng thiết yếu. Những chiếc bút độc đáo và cao cấp nhất thường được phủ kim loại quý, chạm khắc, trang trí văn hoa công phu hay thậm chí có đính kim cương. Chúng đại diện cho tầng lớp thượng lưu trong suốt thời kì sự giàu sang vật chất đi cùng với văn hóa suy đồi lên ngôi. Đánh dấu giai đoạn lịch sử này, Conway Stewart đã cho ra đời loạt bút Gatsby phủ men phiên bản giới hạn.

web3

Tên gọi Gatsby lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng “The Great Gatsby” của nhà văn Mỹ, Scott Fitzgerald. Tiểu thuyết này đã được tái hiện trên phim nhiều lần nhưng thành công nhất là bộ phim mới ra mắt năm nay của đạo diễn Baz Luhnrmann. Trong phim, nam diễn viên nổi tiếng Leonardo DiCaprio đã vào vai Gatsby. 

the_great_gatsby_movie-wide

Poster phim The Great Gatsby với những đường nét mang đậm phong cách Art Deco

Thiết kế Gatsby gợi nhắc về thời kì thịnh hành phong cách nghệ thuật trang trí (Art Deco). Màu sắc sinh động, họa tiết đậm nét, táo bạo và xa hoa là đặc trưng của phong cách này đã được thể hiện qua những trang trí hình chữ nhật, hình vuông, đường thẳng lồng vào nhau trên khắp thân và nắp bút.

web1

Bút được chế tác hoàn toàn từ bạc khối (hay còn gọi là bạc 92,5), loại bạc chuyên dùng cho ngành sản xuất trang sức. Vỏ ngoài của bút phủ men. Đây là kỹ thuật truyền thống của người châu Âu khi chế tác các sản phẩm từ kim loại. Vẻ sáng loáng của lớp men càng làm nổi bật họa tiết chạm nổi màu vàng và đỏ sẫm trên chiếc bút.

Có thể thấy, bút Gatsby là hiện thân cho phong cách nghệ thuật trang trí (Art Deco) với hình ảnh, màu sắc táo bạo xuất hiện lần đầu những năm 20 thế kỷ trước.

header1

Kiểu dáng và kích thước bút vừa vặn, phù hợp với các cỡ tay khác nhau của người sử dụng. Ngòi bút bằng vằng 18k mạ rhodium (kim loại cứng màu trắng bạc, khá hiếm và được coi là kim loại quý đắt tiền nhất). Kích cỡ ngòi bút rất đa dạng, bao gồm: nét mảnh, nét thanh, nét vừa, nét đậm, nét rất đậm, nét nghiêng thanh, nét nghiêng vừa và nét nghiêng đậm.

Conway Stewart Gatsby ra mắt dưới 2 loại: bút máy và bút dạ bi. Mỗi loại có số lượng giới hạn 100 chiếc. Bút máy và bút dạ bi đều có giá 2.400 USD (tương đương 50,6 triệu đồng).

closeup

Conway Stewart là nhà sản xuất bút của Anh thành lập từ năm 1905. Những sản phẩm của hãng được chế tác sử dụng những vật liệu tốt nhất. Để sản xuất mỗi chiếc bút phải mất đến 233 công đoạn. Những nghệ nhân lành nghề tham gia vào quy trình chế tác rất chú trọng đến từng chi tiết, từ việc chọn nguyên liệu đến khâu phủ sơn, mài bóng… Tất cả đều được thực hiện thủ công. Mỗi chiếc bút sau khi hoàn thiện được khắc dấu Hallmark của Anh, dấu hiệu tiêu chuẩn chứng nhận các sản phẩm làm từ bạc cao cấp hay vàng 18k.

Dòng bút phủ men là một trong các sản phẩm tạo nên đặc trưng và là niềm tự hào của thương hiệu. Người trực tiếp chế tạo dòng bút này cho Conway Stewart là Robert Glover, nghệ sĩ đã dành nhiều giải thưởng đáng chú ý và được biết đến với những thiết kế cúp, trang sức và phù điêu… Dưới đây là một số thiết kế bút phủ men phiên bản giới hạn cùng chất liệu với bút Gatsby của Conway Stewart.

Bút Fistral, đặt theo tên bãi biển Fistral của Anh, với các họa tiết lấy cảm hứng từ những con sóng

Bút Jaguar phiên bản giới hạn với họa tiết kim cương cổ điển theo phong cách nghệ thuật Deco

jaguarweb2

jaguarweb1

Tham khảo thêm thông tin tại đây.

No more articles