LuxeVN – Sau màn ra mắt ấn tượng tại CES 2013 hồi đầu năm, Philips đã chính thức công bố giá bán Fidelio HTL9100 – hệ thống soundbar tháo rời đầu tiên trên thế giới.

Quả thực, mức giá 700 bảng Anh (hơn 22 triệu đồng) là quá hấp dẫn và mời gọi cho một món đồ công nghệ độc đáo, ấn tượng và đặc biệt phù hợp với những không gian sang trọng, tiện nghi với diện tích vừa và nhỏ. Dù mảng kinh doanh thiết bị giải trí đã bán cho hãng điện tử Funai (Nhật Bản) do làm ăn thua lỗ nhưng các kỹ sư của Philips vẫn không ngừng cho ra đời những sản phẩm mang tính cách mạng về kiểu dáng, thiết kế và ý tưởng.

01HTL9100 mang lại nhiều tiện ích hơn những gì người dùng có thể hình dung. Nó có thể là một hệ thống soundbar gọn gàng để nghe nhạc stereo chất lượng cao, cũng có thể biến thành bộ dàn xem phim 5.1 chỉ sau vài động tác đơn giản, mang lại thứ âm thanh vòm chuẩn mực chứ không phải kiểu surround ảo.

04

Đúng vậy, chỉ cần tháo rời hai loa con hai bên, để ở cạnh hoặc đằng sau chỗ ngồi là xong. Tín hiệu sẽ được truyền không dây từ khối loa chính kết hợp receiver tới hai loa con và loa subwoofer bằng một công nghệ độc quyền của Philips, thậm chí không cần dùng tới tín hiệu wi-fi như AirPlay, đảm bảo không bị suy hao. Và hai loa con này cũng không cần để gần nguồn điện, bởi chúng chạy bằng pin lithium polymer tích hợp, khoảng 10 tiếng liên tục, và sạc bằng cách cắm trở lại vào khối loa chính. Quá tiện dụng.

03

HTL9100 có 2 cổng HDMI và 2 cổng digital để kết nối với các nguồn âm thanh khác, có bluetooth để chơi nhạc từ thiết bị di động. Ampli chạy mạch D cho công suất tổng 210 watt, chức năng DSP processor kết hợp cảm biến Orientation Sensor giúp tự động tối ưu hóa âm thanh, phù hợp với mọi không gian mà không phải xử lý âm học.

05

LuxeVN: Có thể nói, HTL9100 cho chất lượng âm thanh vượt trội so với giá tiền. Cả nghe nhạc lẫn xem phim đều mang lại những trải nghiệm sống động, không thua gì các bộ dàn rời được set-up cẩn thận. Một sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động, đam mê công nghệ, thích tiện dụng. Chắc chắn sẽ bán chạy. Cũng như một hệ thống âm thanh ăn khách khác của Philips là Fidelio DS9800W, HTL9100 sẽ sớm được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Minh Ngọc