LuxeVN – Nếu bạn muốn nghe bản “Light my fire” của nhóm The Doors với một chiếc loa bluetooth mà âm thanh đúng là được tạo ra từ… lửa thì Pelty là một lựa chọn hoàn hảo.

pelty-3

Ý tưởng của chiếc loa bluetooth này được bắt đầu từ khi Gianluca Gamba – một kỹ sư lành nghề, nhận ra rằng chiếc loa bluetooth thường ngày của ông chỉ có thể thoả mãn phần nghe chứ chưa đem lại cảm giác thoả mãn mà Gianluca muốn cho một bữa tiệc tối lãng mạn. Lý do là những chiếc loa bluetooth có thể hết pin bất cứ lúc nào và rất dễ làm mất hứng người nghe.

Từ đó, ông Gianluca đã tìm hiểu về hiệu ứng Peltier chuyển đổi nhiệt thành điện, bằng cách tạo ra dòng diện giữa hai mảnh kim loại. Và sau 18 tháng, ý tưởng hoàn hảo về chiếc loa tạo ra từ lửa đã ra đời. Pelty – tên của sản phẩm này cũng lấy theo tên hiệu ứng Peltier.

pelty

Nếu bạn muốn nghe nhạc, chỉ cần thắp sáng cây nến lên và thưởng thức những giai điệu yêu thích. Pelty tạo ra năng lượng từ việc đốt cháy ngọn nến. Lượng nhiệt năng này chuyển hoá đủ năng lượng để chiếc loa bluetooth “trình diễn” nhạc trong 5 giờ đồng hồ liên tục. Những mẫu loa dùng thử nghiệm có kích thước nhỏ nhắn như một cây nến đặt trên bàn ăn, điện trở 8 Ohm và công suất loa 12W. Mỗi loa được trang bị một bộ phận chuyển nhiệt TEG, đây cũng được xem như bộ phận làm lạnh của Pelty.

pelty-0

Thiết bị này được làm thủ công từ sứ, thủy tinh và gỗ. Những thành phần này có thể duy trì sự ổn định của loa trong điều kiện khác nhau về nhiệt độ và cường độ âm thanh của loa. Chiếc loa dùng nhiệt năng này có phần tùy chọn riêng và phần gốm để chủ nhân có thể khắc tên hoặc những câu nói ngắn lên sản phẩm.

pelty-2

Pelty có hai phiên bản màu đen và màu trắng. Theo Indiegogo, chiếc loa được bán ra với giá 299$ (khoảng 6,5 triệu đồng), và kế hoạch giao hàng sẽ được bắt đầu vào tháng 11 tới đây.

Hạnh Nguyễn

 

No more articles