LuxeVN – Không chỉ là sản phẩm đầu bảng của Linn, Klimax DSM cũng có tên trong danh sách những thiết bị phát nhạc số xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Klimax DSM được thiết kế theo kiểu unibody (nguyên khối) với lớp vỏ ngoài hoàn toàn bằng aluminum, mang đậm phong cách của đồ hi-end Anh quốc hiện đại: kích thước gọn gàng, hình thức nhã nhặn, sang trọng, lịch lãm, chi tiết tối giản. Không một phím chức năng nào xuất hiện ở mặt trước của máy, chỉ có một màn hình nhỏ hiển thị thông tin về các track nhạc. Toàn bộ kết nối nằm ở phía sau máy.

Không có phím chức năng nào ở mặt trước, ngoại trừ màn hình hiển thị

Không có phím chức năng nào ở mặt trước, ngoại trừ màn hình hiển thị

Không giống như các máy chủ âm nhạc (music server), Klimax DSM chính xác là một thiết bị phát nhạc số qua mạng (network music player), không có ổ cứng gắn trong nhưng lại có thể chơi nhạc số từ laptop, ổ cứng gắn ngoài, ổ NAS qua cổng LAN, từ máy chủ UPnP (Universal Plug and Play), chơi nhạc từ internet radio, youtube, Spotify, iTunes qua phần mềm LinnSongcast (tải miễn phí từ trang chủ linn.co.uk).

Klimax DSM có thiết kế kiểu nguyên khối bằng nhôm aluminum, rất nhẹ

Klimax DSM có thiết kế kiểu nguyên khối bằng nhôm aluminum, rất nhẹ

Klimax DSM có thể tương thích với hầu hết các định dạng nhạc sổ phổ thông nhất như FLAC, WAV, Apple Lossless (ALAC), MP3, WMA, AIFF, AAC và OGG với độ phân giải lên đến 24bit/192Khz. Tuy nhiên, việc cài đặt Klimax DSM hơi phức tạp, hãy yêu cầu các nhân viên kỹ thuật của đại lý thực hiện việc set-up cũng như hướng dẫn kỹ càng các thao tác cần thiết.

Toàn bộ cổng kết nối nằm ở phía sau máy

Toàn bộ cổng kết nối nằm ở phía sau máy

Klimax DSM tích hợp cả pre-ampli, đó cũng là lý do vì sao nó có giá cao hơn hẳn bản DS. Với 8 đầu vào bao gồm balance (XLR), analog (RCA), coaxial, optical, HDMI, thiết bị này có khả năng kết nối với nhiều nguồn phát âm thanh khác nhau như CD, SACD, DVD, blu-ray, transport (qua cổng coaxial và optical để tận dụng chip DAC cao cấp của DSM) và trở thành trung tâm của hệ thống âm thanh. Máy cũng có cổng HDMI out để chuyển tiếp phần hình ảnh lên HDTV, cực kỳ tiện lợi.

Kilmax DSM ghép cùng Klimax Solo đúng là cặp đôi hoàn hảo

Kilmax DSM ghép cùng Klimax Solo đúng là cặp đôi hoàn hảo

Đây đúng là một món hời cho người dùng, bởi phần pre-ampli của DSM cực kỳ xuất sắc, chưa kể 2 loại mạch volume digital và analog tương thích với từng loại đầu vào, lại được thiết kế theo kiểu dual mono cho 2 kênh trái phải riêng rẽ, giúp triệt tiêu xung nhiễu cũng như hiện tượng méo tiếng cũng như tiếng ồn ở dải tần thấp, mang lại nền âm sạch sẽ và cực tĩnh.

Thiết bị này xứng đáng được coi là trung tâm của cả hệ thống nghe nhạc

Thiết bị này xứng đáng được coi là trung tâm của cả hệ thống nghe nhạc

Linn là một trong không nhiều thương hiệu hi-end đẳng cấp có khả năng sản xuất đầy đủ mọi thành phần trong bộ dàn (loa, ampli, nguồn phát, phụ kiện), nên chơi trọn bộ Linn luôn là cách phối ghép đơn giản nhưng thành công nhất. Dĩ nhiên, ăn ý với nguồn phát nhạc số này nhất vẫn là các thiết bị trong dòng sản phẩm Klimax: ampli công suất Klimax Solo (500 watt/kênh) và loa Klimax 350. Hệ thống này chắc chắn mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất với bất kỳ thể loại âm nhạc nào, và cũng không đòi hỏi phải xử lý âm học phòng nghe quá cầu kỳ. 

Loa Klimax 350 chính là đối tác ăn ý nhất của Klimax DSM và Solo

Loa Klimax 350 là đối tác ăn ý nhất của Klimax DSM và Solo

LuxeVN: Các sản phẩm của Linn hiện đã được phân phối chính thức tại Việt Nam, vì thế, việc mang một hệ thống nghe nhạc đỉnh cao như Linn Klimax về nhà đã không còn là điều khó khăn. Cái giá gần 2 tỷ đồng chưa kể phụ kiện (Klimax DSM: 516 triệu đồng, Klimax Solo: 545 triệu đồng, Klimax 350: 703 triệu đồng) xem ra cũng tương xứng với danh tiếng, đẳng cấp và giá trị sử dụng của bộ dàn này, thứ sẽ “ăn ở” với người sở hữu trong quãng thời gian vô cùng lâu dài mà không phải thay đổi, trừ khi người đó chỉ đơn thuần muốn tìm kiếm những thứ âm thanh mới lạ mà không mấy quan tâm đến âm nhạc…

Bài: Minh Ngọc | Ảnh: Xuân Đáo