LuxeVN – Chiếc ampli mới nhất của Devialet – thương hiệu audio trẻ tuổi đến từ nước Pháp vừa ra mắt đã nhận được vô số lời khen tặng của các chuyên gia công nghệ cũng như giới audiophile toàn cầu.

Devialet 01

Cũng như những sản phẩm ra mắt trước đó, thiết kế của Devialet 120 mang phong cách tối giản của một tác phẩm công nghệ hơn là một thiết bị âm thanh. Nó có thể gây sửng sốt cho nhiều người khi lần đầu nhìn thấy. Thân máy chỉ mỏng như một bao thuốc, hình vuông với lớp vỏ ngoài làm hoàn toàn từ nhôm nguyên khối mạ chrome đen bóng như gương, có thể để trên kệ hoặc treo lên tường. Toàn bộ cổng kết nối nằm ở phía gờ sau của máy, trên lưng có màn hình hiển thị mức âm lượng và đầu vào.

Devialet02

Điều khiển từ xa thậm chí còn bắt mắt hơn với nút chỉnh volume cỡ lớn được bao quanh bởi 4 phím chức năng nhỏ. Nó cũng được làm từ nhôm nguyên khối mạ chrome đen, logo hình giọt nước của hãng nằm chính giữa, giao tiếp với máy bằng công nghệ truyền dẫn sóng radio.

Devialet 07

Chiếc ampli kỹ thuật số này quá hoàn hảo về mặt kết nối với một cổng ethernet, một cổng USB, hai cổng optical, hai cổng coaxial, hai cổng RCA. Bên cạnh đó, công nghệ truyền dẫn độc quyền AIR (Asynchronous Intelligent Route) của Devialet cho phép người dùng phát nhạc không dây từ máy tính và smartphone chạy iOS và Android. Không dừng lại ở đó, nó còn sở hữu cả một khe cắm thẻ nhớ – chứng tỏ Devialet 120 ưu ái khá nhiều nguồn phát nhạc số.

DEV0913

Đúng như vậy, việc sử dụng chip DAC cao cấp PCM 1792 cùng việc nhận tín hiệu đầu vào ở tất cả cổng digital ở độ phân giải 24bit/192kHz và nâng cấp mọi nguồn tín hiệu khác lên độ phân giải này đã cho thấy Devialet 120 thực sự sẵn sàng cho cuộc chơi với âm thanh HD. Phần công suất của chiếc ampli này được thiết kế khá linh hoạt với ba mức khác nhau cho ba loại trở kháng: 90watt/kênh ở 8 Ohm, 120watt/kênh ở 6 Ohm và 180watt/kênh ở 4 Ohm, thừa sức kéo được những cặp loa thuộc dạng “cứng đầu”.

Devialet 04

Âm thanh của Devialet 120 cũng xuất sắc như vẻ ngoài của nó. Khi được phối ghép với một cặp loa phù hợp, dùng nguồn phát là các track nhạc số 24bit, chiếc ampli này dễ dàng thể hiện được sức mạnh của mình: độ chi tiết cao, ba dải được kiểm soát tốt và rất cân bằng với nhau, sân khấu ba chiều được “dựng” lên rất rõ nét, hơi lùi về phía sau một chút, không tạo cảm giác như tiếng nhạc đang “tấn công” người nghe. Devialet 120 không bị làm khó bởi bất kỳ thể loại âm nhạc nào, tất cả đều được trình diễn đầy sức thuyết phục, đẹp đẽ và rất “tình” – như một phần bản tính của người Pháp vậy…

Devialet 05

LuxeVN: Được chào bán với mức giá rẻ đến giật mình: 6.500 USD (khoảng 138 triệu đồng), Devialet 120 đúng là một món hời cho các audiophile đang truy tìm một thiết bị có thể giải quyết tốt nguồn phát nhạc số, lại vừa đẹp cả thanh lẫn sắc. Không phải ngẫu nhiên mà ngay từ khi ra mắt, Devialet 120 đã được coi là một trong những ampli để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ nhất trong năm 2014. Hơi ngạc nhiên khi cho đến thời điểm này vẫn chưa có nhà phân phối Việt Nam nào quan tâm đến dòng sản phẩm thực sự đáng sở hữu này…

Minh Ngọc

No more articles