LuxeVN – Là sản phẩm đặc biệt chào mừng 40 năm thành lập hãng, cặp loa Akubarik hội tụ cả kinh nghiệm và những giải pháp kỹ thuật độc đáo của Linn – nhà sản xuất thiết bị âm thanh hi-end duy nhất được cấp chứng chỉ Royal Warrant bởi Hoàng gia Anh quốc.

Akubarik là hệ thống loa 5 đường tiếng, điểm nhấn độc đáo nhất chính là cặp loa bass 20cm nằm ở đáy thùng, được bố trí theo kiểu hướng mặt vào nhau (face-to-face), cho tiếng trầm uy lực hơn, xuống được sâu hơn và chi tiết hơn. Trước đây, để có được những tiếng trầm như vậy, các audiophile thường phải chọn các dòng loa thùng lớn, loa bass đường kính 30cm trở lên chứ không bao giờ dám mơ đến vóc dáng mảnh mai, lịch lãm và tinh tế như Akubarik.

01Akubarik được ứng dụng nhiều công nghệ của cặp loa đỉnh cao Klimax 350

Cặp loa này vẫn sở hữu công nghệ “3K Array” độc quyền của Linn, đó là cách bố trí cụm loa trung, tweeter và super tweeter sát nhau theo một đường thẳng, phối hợp cùng loa mid bass để mang lại thứ âm thanh có độ chính xác cực cao, giúp người nghe dù ngồi ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể nghe được tiếng nhạc đầy đủ và chi tiết như ngồi ở “điểm ngọt” (vị trí ngồi nghe đạt hiệu quả cao nhất về mặt âm thanh). Cặp loa này cũng có 7 lựa chọn kiểm soát tiếng dải trầm khác nhau, tương thích với mọi căn phòng mà không đòi hỏi quá nhiều về xử lý âm học.

02Công nghệ độc quyền 3K Array mang lại âm thanh chính xác hơn

Không đơn thuần là một cặp loa, Akubarik còn được tích hợp cả bộ ampli Chakra với tổng công suất lên đến 600 watt/kênh. Điều này có nghĩa là chỉ cần kết nối Akubarik với pre-ampli và nguồn phát là đủ. Người dùng sẽ không còn phải lo đến chuyện tìm power ampli nữa. Nên biết, Linn là một trong không nhiều thương hiệu hi-end có thể tự sản xuất mọi thiết bị trong hệ thống âm thanh và nếu chơi đồ Linn thì đồng bộ luôn là lựa chọn hợp lý, thông minh và an toàn nhất.

03Hệ thống thoát hơi của ampli công suất Chakra

Vỏ thùng Akubarik được làm từ nhiều lớp gỗ ép, MDF, dầy, nặng, được uốn cong ra đằng sau, ngoài yếu tố thẩm mỹ còn có chức năng giữ loa bass cố định giữa phần đáy thùng với phần chân đế aluminum phía dưới. Còn hệ thống ampli công suất Chakra hoạt động hoàn toàn yên tĩnh, không gây ra bất kỳ tiếng động nào, bởi nó không được làm mát bằng quạt mà bằng ống thoát hơi. Không chỉ vậy, hệ thống ampli cũng được cách ly hoàn toàn với các củ loa bằng một loại cao su đặc biệt, ngăn không cho rung chấn truyền qua.

04Akubarik có nhiều chế độ điều chỉnh âm thanh để tương thích với phòng nghe

Kết hợp với nguồn phát nhạc số Akurate DSM, cặp loa Akubarik đã thể hiện một màn trình diễn đỉnh cao. Âm thanh sống động và tinh tế, dải trung dầy dặn đến bất ngờ, dải trầm được kiểm soát hoàn hảo, đặc biệt về tốc độ. Sân khấu âm thanh rộng mở và có chiều sâu. Cặp loa này có thể chơi tốt mọi thể loại âm nhạc, từ jazz đến cổ điển, từ vocal đến hòa tấu, từ pop, rock tới hip-hop.

05Lần đầu tiên có kiểu bố trí hai loa bass hướng mặt vào nhau

Akubarik có 6 màu cơ bản là anh đào, xám tro, đỏ đun, trắng, hạt dẻ và màu gỗ sồi. Ngoài ra còn 200 màu sơn mài để khách hàng lựa chọn cho phù hợp với nội thất. Linn đã có đại diện phân phối chính thức tại Việt Nam là Techland Audio. Akubarik đang được bán với giá 462 triệu đồng.

Một số hình ảnh thực tế của Akubarik tại Việt Nam – Ảnh: Bình Đặng:

06

10 09 08 07

LuxeVN: Quả thực, đây là mức giá rất hợp lý cho sản phẩm đầu bảng của nhà cung cấp thiết bị âm thanh duy nhất cho Hoàng gia Anh. Chỉ cần thêm một nguồn phát nhạc số của Linn, Akurate DSM (186.000.000 đồng) hoặc cao cấp hơn là Klimax DSM (516.000.000 đồng), thiên đường âm nhạc sẽ xuất hiện ngay dưới mái nhà. Không còn gì dễ dàng hơn.

Minh Ngọc – LuxeVN