LuxeVN – Dubai được mệnh danh là nơi xa hoa nhất và cũng bạo chi nhất thế giới. Hào nhoáng là thế nhưng ở đất nước này có những “nỗi khổ tâm” mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu.  

Tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới, Knight Frank, nhận định sắp tới sẽ có một sự gia tăng đáng kể của giới siêu giàu ở Trung Đông bất chấp khủng hoảng kinh tế. Knight Frank cũng định nghĩa cụ thể “siêu giàu” là những tỉ phú và những người có tổng tài sản 30 triệu USD (tương đương 600 tỉ đồng). Hẳn đã hơn một lần chúng ta đọc những tin đại loại như “Cơn sốt bất động sản tại Dubai” hay “Bất động sản Dubai có mức tăng trưởng nhanh nhất thế giới”… Giá nhà đất tăng dẫn đến nỗi băn khoăn chung của chủ sở hữu bất động sản trên khắp tiểu vương quốc: tăng giá hay duy trì mức giá cũ? Dĩ nhiên những người giàu mới có mối băn khoăn như trên.

Từ mối bận tâm của những điền chủ giàu có ấy khiến chúng ta phải suy nghĩ về những “vấn đề” kỳ lạ khác mà giới siêu giàu ở khu vực này đang phải đối mặt. Chẳng hạn, liệu chuỗi cửa hàng ACE Hardware sẽ bán bạt che máy bay trực thăng? Hay bến cảng Dubai có đủ lớn cho siêu du thuyền? Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những “mối lo ngại” của giới siêu giàu tại đây.

“Con chim ưng làm cho chiếc siêu xe của tôi trông rẻ tiền”

 Vào tháng giêng năm ngoái, một con chim ưng được bán với giá 178.500 bảng Anh (tương đương 6,1 tỉ đồng) tại lễ hội chim ưng tại Qatar. Mặc dù săn bắt và thuần dưỡng chim ưng là một trong những thú vui của đàn ông giàu có ở Qatar nhưng chim ưng vẫn chưa thấm tháp gì so với một con lạc đà!

Giá cho loài lạc đà lông sẫm có giá từ 1,6 đến 3,57 triệu Bảng Anh (tương đương 54,4-121,4 tỉ đồng).

lac-da

“Tôi không thể thưởng thức cocktail đắt nhất thế giới ở đây”

Những người ngồi trên núi tiền giờ đây không còn đến Skyview Bar ở khách sạn “bảy sao” Burj Al Arab để uống một ly “27.321” (tên cocktail được đặt theo giá tiền) trị giá 4.632 Bảng Anh (tương đương 157,5 triệu đồng). Thay vào đó họ sẽ yên vị trên phi cơ riêng của mình bay tới Playboy Club ở London và tận hưởng một ly “Salvatore’s Legacy” (Gia tài của Salvatore) với mức giá kỷ lục 5.500 bảng Anh (tương đương 187 triệu đồng).

cocktail

“Tôi không được mời chiêm ngưỡng biệt thự Dubai Hills”

Đầu tháng nay, nhà phát triển bất động sản Emaar đã chọn ra một danh sách các nhà đầu tư siêu giàu sẽ là những người đầu tiên có cơ hội chiêm ngưỡng những biệt thự xa hoa mới xây dựng giá khởi điểm 5,3 triệu bảng Anh (tương đương 180,2 tỉ đồng).

villa

“Cảnh sát đi xe sang hơn tôi”

Giới siêu giàu đã quá quen với cả dàn siêu xe gồm một chiếc Aventador, một Ferrari FF, Aston Martin One-77 và Bentley Continental GT của cảnh sát. Vậy thì còn gì để cho họ lái? Và dĩ nhiên, chiếc xe đắt nhất thế giới – Lamborghini Veneno Roadster, đã ra mắt ở Dubai vào đầu tháng nay.

sieu-xe

“Chỉ có duy nhất một spa ở Dubai cung cấp dịch vụ đắp mặt nạ vàng 24K”

Những người giàu có vượt mọi nẻo đường đến với Jumeirah Zabeel Saray để tận hưởng dịch vụ đắp mặt nạ đắt nhất ở Dubai. Với mỗi mặt nạ vàng 24K được cho là giúp da săn chắc, khách hàng sẽ phải chi tầm 4.464 bảng Anh (tương đương 151,8 triệu đồng).

Jumeirah-Group-24k-Gold-Mask-hero

Đan Thanh (Theo Telegraph)